Rút dao đâm 2 người vì nhìn mình... không thiện cảm

Thứ Sáu, 19/03/2021 14:35

|

(CAO) Chỉ vì cho rằng người khác nhìn mình bằng ánh mắt... không thiện cảm mà một nam thanh niên ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đã nhiều lần dùng hung khí đánh người gây thương tích. Cái giá phải trả cho hành động côn đồ này là mức án 3 năm tù giam.

Vụ việc đã được TAND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử sơ thẩm vào sáng 19/3/2021 đối với bị 2 bị cáo gồm: Sầm Hải Hoàng (SN 1996, ngụ xã Long Thắng, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Nhựt (SN 2003, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) cùng về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Hoàng (trái) và Nhựt tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 15/8/2020, trong lúc đang ngồi trong một quán nhậu ở ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, bị cáo Hoàng đi qua bàn kế bên, thấy có người nhìn mình, Hoàng cho rằng người này nhìn mình với ánh mắt ác cảm nên đã xảy ra cự cãi, Hoàng đã rút trong người con dao Thái Lan đâm trúng vào vùng nách trái của anh Lê Tấn An gây tỷ lệ thương tật 1%.

Cũng với hành vi tương tự, vào khoảng 14 giờ ngày 23/7/2020, trong lúc đang ngồi uống nước giải khát, bị cáo Hoàng thấy anh Võ Văn Ngân đang ngồi nhậu với bạn bàn kế bên. Cho rằng anh Ngân nhìn mình với ánh mắt không thiện cảm nên Hoàng đã dùng ly bia ném trúng vào vùng đầu anh Ngân gây tỷ lệ thương tật 3%.

Riêng bị cáo Nhựt tham gia cùng với bị cáo Hoàng trong vụ cố ý gây thương tích xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 18/6/2020. Khi đó, Nhựt đến nhà của Hoàng nhậu, Nhựt kể cho Hoàng biết có mâu thuẫn với anh Võ Trọng Tính trên mạng xã hội nên Nhựt đã rủ Hoàng mang 2 con dao tự chế đến tìm và chém nhiều nhát trúng vào người anh Tính gây tỷ lệ thương tật 7%. Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Nhựt đã bồi thường thiệt hại cho anh Tính số tiền 30 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sầm Hải Hoàng mức án 3 năm tù giam, đồng thời buộc bị cáo tiếp tục bồi thường cho anh Võ Trọng Tính số tiền 25 triệu đồng. Riêng bị cáo Nguyễn Minh Nhựt bị tuyên phạt mức án 6 tháng tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang