Bắt đối tượng chế tạo thuốc nổ tại cơ sở massage

Thứ Tư, 30/12/2020 20:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án, bị can đối với Nguyễn Bách Thắng (34 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Nguyễn Bách Thắng bị công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 16-12, Công an TP.Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện Thắng có biểu hiện nghi chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ tại cơ sở massage Hồng Ngự (thuộc xã An Bình A, TP.Hồng Ngự). Tiến hành kiểm tra tại phòng ở của Thắng, Công an TP.Hồng Ngự đã thu giữ 5 vật thể nghi là vật liệu nổ đã chế tạo hoàn thành và nhiều công cụ, phương tiện để chế tạo vật liệu nổ.

Quá trình làm việc, Thắng thừa nhận những đồ vật trên là của Thắng và khai nhận trước đó có mang 1 quả pháo đến cổng trường trung học cơ sở tại TP.Cao Lãnh để đưa cho con trai, sau đó hướng dẫn cách gây nổ. Tuy nhiên con trai của Thắng không làm theo và ném vật này ở 1 góc đường, người dân phát hiện và trình báo công an. Sau đó, Công an TP.Cao Lãnh kiểm tra, thu giữ.

Qua giám định, các vật thể do Thắng chế tạo được xác định là thuốc nổ. Ngày 28 và 29-12, Công an TP.Hồng Ngự và Công an TP.Cao Lãnh đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng các tang vật liên quan trên đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp để điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang