Nhóm đối tượng "biến" đường và phụ gia thành mật ong, lừa đảo người dân

Thứ Tư, 30/12/2020 16:49

|

(CAO) Với công nghệ làm giả, bọn chúng ở vốn khoảng 200 ngàn đồng nhưng thu lợi gần 10 triệu đồng.

Ngày 30-12, Thượng tá Danh Ngọc Thu, Trưởng Công an TP.Rạch Giá, Kiên Giang tạm giữ hình sự các đối tượng Phạm Hồng Phúc (23 tuổi), Nguyễn Thành Công (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Triệu (23 tuổi), Phạm Hoàng Luân (32 tuổi, cùng ngụ TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Quốc Phong (26 tuổi), Lê Đồng Ba (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

6 đối tượng làm mật ong giả cùng tang vật

Qua trình báo của người dân, chiều 29-12, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Rạch Giá đã bắt quả tang Triệu và Phúc đang có hành vi lừa đảo là bán 05 lít mật ong rừng giả cho một người dân tại quán cà phê thuộc phường Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá.

Tiến hành kiểm tra nơi lưu trú của hai đối tượng này tại một nhà nghỉ ở phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá), công an đã thu giữ nhiều chai nhựa, 02 bịch phụ gia dùng để nấu mật ong giả, 01 danh sách số điện thoại của nhà mạng Vinaphone với hơn 02 ngàn số thuê bao (của người dân ở TP.Rạch Giá) và nhiều tang vật khác có liên quan. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra tạm giữ thêm 04 đối tượng khác là Phong, Công, Luân và Ba.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Ngọc Triệu

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận, ngày 27-12, Triệu rủ 05 đối tượng còn lại đến thuê nhà trọ ở TP.Rạch Giá để làm mật ong giả đem bán. Triệu và Ba là người trực tiếp đứng ra pha chế bằng cách mua đường cát về nấu với nước sôi cùng một số phụ gia khác được mua từ tiệm thuốc bắc. Bọn chúng sản xuất mật ong giả theo công thức là dùng 10kg đường cát, 02 muỗng phụ gia tạo màu, tạo mùi, 02 muỗng phèn chua cho vào 05 lít nước nấu lên thì thu được từ 10 đến 12 lít mật ong giả rồi rót vào các can nhựa, loại 01 lít đến 05 lít để đem bán.

Khi gọi điện cho người dân, bọn chúng nói là mật ong rừng hét với giá 01 lít từ 500 ngàn đến 700 ngàn đồng, trong khi nguyên liệu pha chế chỉ mất khoảng 200 ngàn đồng.

Sau khi nấu sôi 10 kg đường cát, bọn chúng dùng phụ gia trên pha chế thành mật ong

Sau khi có mật ong giả thành phẩm, để có khách hàng tiêu thụ, Triệu là người trực tiếp lấy thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ nhà, nơi làm việc) của khoảng 2.000 người (đều có hộ khẩu thường trú tại TP.Rạch Giá) thông qua một công ty rao bán thông tin cá nhân trên mạng.

Sau đó, y giao cho Phong, Luân và Công thay phiên nhau gọi điện thoại đến từng người trong danh sách rồi xưng là người quen, đang làm việc ở cơ quan nhà nước… đã một vài lần gặp mặt nhau, còn biết địa chỉ nhà để họ tin tưởng rồi mời mua mật ông rừng với giá cắt cổ. Khi có người đồng ý mua thì Triệu, Ba và Phúc là người trực tiếp đi giao mật ong tận nhà thu tiền về chia nhau. Lực lượng công an thu giữ 9 lít mật ong giả mà bọn chúng chưa kịp tiêu thụ. Hiện Công an TP.Rạch Giá đang mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang