Lừa "chạy" vào trường Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa ở TPHCM giá 10.000 USD

Chủ Nhật, 27/12/2020 11:58  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 23-12, Cơ quan CSĐT CAQ1 (TPHCM) ra quyết định truy tìm Nguyễn Võ Bích Dung (SN 1974, ngụ Q.Tân Bình) vì liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ông Lê Văn T. (SN 1977, ngụ Q10) có nguyện vọng xin cho cháu mình vào Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Trần Đại Nghĩa, còn ông T.H (SN 1968, ngụ Q1) muốn xin chuyển công tác từ một trường ở Q1 đến Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q6). Qua mối quan hệ ngoài xã hội, hai ông biết Nguyễn Võ Bích Dung quan hệ rộng, có thể thực hiện nguyện vọng của mình nên liên lạc nhờ giúp đỡ.

Ngày 26-6 và 16-7-2020, hai ông đến quán nước trên đường Trường Sa (P.Đa Kao, Q1) để gặp Dung. Dung đi cùng người đàn ông tên Bình. Dung tự xưng là giảng viên Trường Cao đẳng xây dựng số 2, còn Bình tự xưng là chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Qua trao đổi, Dung và Bình nhận lời giúp, nhưng ông T. phải tốn 10.000 USD, còn ông H. phải chi 50 triệu đồng. Ông T. đã giao trước cho Dung 5.000 USD, còn ông H. lập tức chuyển khoản 30 triệu đồng vào tài khoản của Dung mở tại Ngân hàng Maritime Bank. Số tiền còn lại, đôi bên thỏa thuận khi nào nguyện vọng hoàn tất sẽ chung chi nốt cho Dung. Để tạo lòng tin, Dung viết giấy biên nhận tiền.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 9-2020, cháu ông T. không có tên trong danh sách vào học tại Trường PTTH Lê Hồng Phong lẫn Trường THPT Trần Đại Nghĩa, còn ông H. không được chuyển công tác. Hai nạn nhân đi xác minh, mới biết Dung không phải là giảng viên Trường Cao đẳng xây dựng số 2, còn Bình tên thật là Thái (chưa rõ lai lịch), không phải là chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Cả hai nhiều lần liên hệ thì Dung chuyển trả cho ông H. 7 triệu đồng, sau đó cắt hẳn liên lạc. Biết đã trúng bẫy lừa, hai nạn nhân làm đơn tố cáo Dung và Thái, gửi đến Cơ quan CSĐT CAQ1.

Kết quả xác minh số tài khoản của Dung mở tại Ngân hàng Maritime Bank là có thật. Tìm đến nơi đăng ký tạm trú của Dung trên đường Âu Cơ (P10Q.Tân Bình) thì được biết đối tượng này đã bán nhà, hiện ở đâu không rõ. Ngoài vụ việc trên, Dung còn thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác trên địa bàn TPHCM và đang bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM truy tìm.

Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo: Đối tượng Nguyễn Võ Bích Dung đang ở đâu, đến ngay Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 (số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1) để làm rõ vụ việc. Qua hình ảnh nhận dạng, ai phát hiện Dung ở đâu, xin báo ngay cho điều tra viên Trần Thế Ngọc (điện thoại: 0976753742) để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang