Gã đàn ông ở Sài Gòn làm giả nhiều sổ đỏ, lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ Hai, 21/12/2020 07:35

|

(CAO) Sau khi "nổ" mình có mối quan hệ quen biết rộng có thể "chạy" các loại giấy tờ nhà đất để dụ những người dân có nhu cầu sập bẫy, Khanh làm sổ đỏ giả giao cho nạn nhân rồi ôm tiền hàng tỷ đồng tiêu xài và "bao trai".

Ngày 20-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.10, TP.HCM đang tạm giữ Mai Tuấn Khanh (48 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Bên cạnh đó, công an đã triệu tập hai người khác để lấy lời khai, làm rõ về việc làm giả giấy tờ, giúp cho Khanh thực hiện việc lừa đảo.

Khanh dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Khanh khai nhận do quen biết với các bị hại nên Khanh đã "nổ" mình là cán bộ ủy ban có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều quan chức và có khả năng "chạy chọt" để làm giấy tờ nhà đất.

Nghe vậy, 3 người đàn ông đã chủ động gặp Khanh để đưa hồ sơ đất đai nhờ làm sổ đỏ. Những người này đưa Khanh giấy tờ đất nông nghiệp ở các huyện ngoại thành TP.HCM nhờ ra sổ. Ngoài ra, một người tên H. nhờ hợp thức hóa, ra sổ 16.000 m2 đất nông nghiệp để lên thổ cư.

Sau đó, Khanh đã sử dụng các dữ liệu do những người đàn ông cung cấp làm sổ đỏ giả rồi giao cho các nạn nhân. Nhóm này đã đưa cho Khanh hơn 2 tỷ đồng. Sau khi nhận sổ đỏ, nạn nhân mới tá hỏa là giấy tờ giả nên đến công an trình báo.

Chiều 16-12, khi Khanh hẹn gặp và tiếp tục nhận tiền từ một nạn nhân tại quán cà phê trên đường Hoàng Dư Khương, Q.10 thì bị công an bắt giữ.

Khanh nói mình bị ung thư, số tiền đã lừa được, Khanh nói rằng dùng một phần để cho trai, còn 1,5 tỷ đồng Khanh bỏ trong ba lô ngủ ở công viên bị trộm mất (?!).

Qua báo Công an TP.HCM, Công an Q.10 kêu gọi ai là nạn nhân của Mai Tuấn Khanh thì liên hệ đến Cơ quan CSĐT Công an Q.10, số 47 đường Thành Thái, P.14, Q.10 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang