Cặp vợ chồng cùng đồng bọn chuyên thu tiền "bảo kê” trước cổng bệnh viện

Chủ Nhật, 20/12/2020 18:57  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 18-12, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với: Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991), Trương Thị Mỹ Nhung (vợ Hoàn, SN 1986), Nguyễn Thế Anh (SN 1983), Nguyễn Hồng Thái (SN 1989, cùng ngụ xã Nghi Phú, TP.Vinh) về hành vi gây rối trật tự công cộng và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP.Vinh nhận tin tố giác tội phạm của người dân về việc những người kinh doanh quán ăn, giải khát trước khu vực Bệnh viện (BV) Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An thường xuyên bị một nhóm đối tượng côn đồ đến quậy phá, đòi thu tiền "bảo kê”. Ai không chịu nộp tiền thì bị chúng chửi bới, đe dọa đập phá quán. Trước sự hung hãn của nhóm côn đồ, người dân phải chấp nhận đóng tiền để được yên ổn làm ăn. Nhóm đối tượng thu tiền theo từng loại mặt hàng khác nhau, mặt hàng giá trị càng cao thì phải nộp tiền càng nhiều.

Đến ngày 10-11-2020, nhóm đối tượng tiếp tục đến những quầy hàng xung quanh khu vực BV, thu mỗi quầy 500 ngàn đồng. Lúc này, một số người đang hoạt động kinh doanh thấy bất bình nên không chịu đưa tiền, bị tên cầm đầu là Hoàn cùng đồng bọn cầm dao phóng lợn, tuýp sắt, gạch, đá rượt đuổi, đánh đập, gây náo loạn cả khu vực. Đến khi lực lượng công an có mặt thì chúng mới dừng tay.

Hoàn, Nhung, Thế Anh, Thái và tang vật

Trước nhóm côn đồ hung hãn, chuyên dùng vũ lực để cưỡng đoạt tài sản của người dân, Công an TP.Vinh xác lập chuyên án đấu tranh. Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 16-12, Công an TP.Vinh bắt vợ chồng Hoàn - Nhung cùng 2 tên đồng bọn. Đối tượng còn lại là Nguyễn Văn Sinh đã bỏ trốn, đang bị truy bắt. Quá trình bắt giữ, lực lượng công an thu tang vật là 18 triệu đồng mà các đối tượng vừa trấn lột của 36 quầy hàng trước cổng BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Được biết, Hoàn vừa mãn hạn tù được vài tháng. Những đối tượng còn lại đều có nhiều tiền án, tiền sự về gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang