Công an TPHCM: Hiệu quả từ cuộc ra quân trấn áp tội phạm

Chủ Nhật, 20/12/2020 18:45

|

(CATP) Ngày 15-12-2020, Công an TP.Hồ Chí Minh ra quân đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Sau ba ngày ra quân, các đơn vị quận, huyện đã ngăn chặn, bắt giữ được nhiều nhóm tội phạm…

Sau lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Công an TP.HCM được tổ chức quy mô tại Công trường Lam Sơn (quận 1) vào lúc 6 giờ 30 ngày 15-12-2020, các phòng, ban nghiệp vụ và công an quận, huyện cũng đồng loạt triển khai thực hiện cao điểm ngay. Tùy theo đặc thù địa phương, lĩnh vực phụ trách, mỗi đơn vị sẽ có các kế hoạch hành động phù hợp để việc thực hiện cao điểm mang lại hiệu quả. Bước đầu một số đơn vị đã tuần tra, truy xét khá hiệu quả nhiều vụ án.

Có nhu cầu làm giấy tờ nhà đất nên từ tháng 10 đến tháng 11-2020, các ông Võ Văn T. (SN 1972, ngụ Q6), Huỳnh Thiện T. (SN 1971, thường trú Q10) và Phạm Minh H. (SN 1973, quê Cần Thơ) đã đưa cho Mai Tuấn Khanh (SN 1972, ngụ Q1) tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Sau đó, các ông Văn T., Thiện T. và Minh H. phát hiện giấy tờ mình nhận nghi ngờ giả mạo nên trình báo công an quận 10 vào lúc 10 giờ ngày 16-12. Đội cảnh sát hình sự CAQ10 đã triển khai kế hoạch, bắt người phạm tội quả tang khi Khanh đang tiếp tục nhận tiền của ông H. tại một quán cà phê trên đường Hoàng Dư Khương, quận 10 vào lúc 17 giờ 35 cùng ngày. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

CATPHCM ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Tổ chức tuần tra trên địa bàn lúc 1 giờ cùng ngày, Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, phát hiện 2 đối tượng đi một xe Wave có biểu hiện nghi vấn nên đề nghị kiểm tra và mời làm việc với Nguyễn Gia Huy (SN 2003, ngụ Q.Tân Phú). Huy khai nhận cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp giật ĐTDĐ của chị Hằng. Trong lúc bị truy đuổi, gã bạn của Huy đã bỏ lại phương tiện gây án là xe Wave và chạy bộ thoát thân. Công an xã Xuân Thới Thượng đã bàn giao Huy, cùng tang vật và phương tiện gây án cho Công an xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh thụ lý. Được biết sáng sớm cùng ngày, chị Hằng cũng đã đến công an xã trình báo về vụ việc bị cướp giật điện thoại. Hẳn nạn nhân sẽ rất ngạc nhiên khi biết thủ phạm đã bị công an bắt.

Cảnh sát hình sự khống chế tội phạm trên đường phố

Ngoài tuần tra góp phần ngăn chặn và bắt quả tang nhiều đối tượng tội phạm, công an các đơn vị còn kịp thời truy xét bắt giữ nhiều kẻ cướp giật ngay sau khi chúng vừa gây án. Ngồi dưới gầm cầu Ông Lãnh (P6Q4) lúc 20 giờ ngày 15-12-2020, anh Phạm Văn Phụng (SN 1971, quê Long An) bị 3 đối tượng đe doạ, dùng dao đâm vào tay để cướp ĐTDĐ Samsung J2 Prime. Đến 13 giờ cùng ngày, anh Phụng đến công an phường trình báo. Xác định đây là vụ cướp tài sản có tính chất khá manh động, CAQ4 tổ chức truy xét nhanh và đã bắt được 2 kẻ gây án là Thanh Vẹn Toàn (SN 2005, không nơi ở nhất định) và Nguyễn Quốc Bảo (SN 2004, ngụ Q8). Đối tượng còn lại, công an đã xác định được danh tánh và tiếp tục truy bắt.

Cướp giật bỏ phương tiện chạy bộ thoát thân nhưng sớm bị công an phường và Đội cảnh sát hình sự truy bắt là trường hợp của Đặng Văn Hùng (SN 2006) và Lữ Hoài Thanh (SN 2003, cùng ngụ Q11). Lúc 22 giờ 20 ngày 16-12, chị Phạm Thị Thu Hà điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1989, ngụ Q4) lưu thông đến Cầu Mé (đường Hòa Bình, P3Q11) thì bị Hùng cầm lái xe Suzuki Hayate chở Thanh chạy tới giật ĐTDĐ iPhone 7 của chị Tâm. Nghe nạn nhân tri hô, người đi đường liền đuổi theo 2 tên cướp giật. Bỏ chạy đến đường Lạc Long Quân thì Hùng và Thanh ngã xe nên bỏ phương tiện, chạy bộ vào trong hẻm thoát thân. Nhận tin báo, CAP kết hợp với Đội CSHS thu phương tiện, khẩn trương truy xét, chỉ vài giờ sau đã bắt Hùng và Thanh để điều tra xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang