Hơn 100 thanh niên bị lừa đảo vì muốn làm… “phi công trẻ”

Thứ Năm, 24/12/2020 16:59

|

(CAO) Ngày 24-12, Công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Công Tài (SN 2001, trú xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 21-12, anh T.V.L. (SN 1992, trú thị trấn Nghèn, H.Can Lộc) tố cáo về việc anh này bị một đối tượng sử dụng tài khoản Zalo tên là “Nguyễn Thị Yến” lừa đảo bằng hình thức môi giới dịch vụ tuyển “phi công” cho những người phụ nữ lớn tuổi.

Đối tượng cho biết, nếu anh L. đồng ý tham gia, mỗi lần “đi khách” sẽ được trả từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong, một đối tượng nữ nói giọng Huế sử dụng tài khoản Zalo có tên “Nguyễn Thị Yến” gọi cho anh L. để trao đổi, chốt “đơn hàng”. Tiếp đó, đối tượng này yêu cầu anh L. gửi mã thẻ điện thoại để nộp phí dịch vụ.

Hồ Công Tài cùng tang vật vụ án

Ngày 11-12, anh L. đã 6 lần nộp mã thẻ điện thoại cho các đối tượng với tổng số tiền lên đến 23 triệu đồng. Sau đó, đối tượng lừa đảo khóa máy, anh L. không thể liên lạc được nữa.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Can Lộc đã tiến hành xác minh để điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an H.Can Lộc xác định được, đối tượng lừa đảo anh T.V.L. hiện đang ở TP.Đà Nẵng.

Ngay lập tức, Công an H.Can Lộc đã cử một tổ công tác lên đường vào TP.Đà Nẵng để truy bắt. Tại đây, lực lượng công an đã bắt giữ Hồ Công Tài, đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh T.V.L.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai đã lập tài khoản Zalo mang tên “Nguyễn Thị Yến” rồi đăng tin quảng cáo dịch vụ tuyển “phi công trẻ” cho những phụ nữ lớn tuổi. Để cho “con mồi” tin tưởng, Tài đã cài phần mềm chuyển đổi giọng nói sang âm nữ để dụ dỗ nộp phí dịch vụ bằng hình thức chuyển mã thẻ điện thoại.

Bước đầu Hồ Công Tài khai, với thủ đoạn trên, từ tháng 8-2020 đến nay, đối tượng đã lừa đảo trót lọt hơn 100 thanh niên có nhu cầu làm “phi công trẻ”, chiếm đoạt số tiền khoảng 200 triệu đồng. Các nạn nhân sau khi bị Tài lừa đa số thường im lặng, không dám tố cáo vì đây là vấn đề khá nhạy cảm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang