Khởi tố cặp đôi lừa "chạy án" chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/12/2020 11:34  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 25-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ngụ Q.11, TPHCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng Mẫn và Huấn bị bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cũng khám xét nơi ở của bị can Huấn tại P.An Phú, Q.Ninh Kiều đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội của Huấn và Mẫn.

Trước đó, Công an TP.Cần Thơ thụ lý điều tra làm rõ vụ án “vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc (thuộc P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) liên quan đến ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi, ngụ P.Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang)

Trong thời gian này, Huấn và Mẫn biết được thông tin ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ nên tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo công an, Viện kiểm sát. Hai đối tượng nói có thể lo được vụ này với giá 5 tỷ đồng.

Sau khi ông Hải đồng ý và đưa tiền thì Huấn - Mẫn hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, đồng thời sau đó cắt liên lạc.

Đến ngày 14-10-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ ra quyết định khởi tố bị can đối với Hải về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Lúc này biết đã bị lừa nên ông Hải làm đơn tố cáo 2 đối tượng nêu trên.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang