Nhóm thanh niên giả danh công an lừa đảo cả trăm tỷ đồng

Thứ Tư, 09/12/2020 21:50  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 9-12, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã khởi tố điều tra 5 bị can trong đường dây sử dụng công nghệ cao, giả danh công an, viện kiểm sát gọi điện đe dọa, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của người dân.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sau khi chọn được người dễ tin, các đối tượng trong nhóm gọi điện thoại, giả danh là cán bộ công an, viện kiểm sát đang thực hiện điều tra vụ việc vi phạm buôn bán ma túy, kết cấu với người nước ngoài rửa tiền… có liên quan đến nạn nhân rồi đe dọa, yêu cầu nạn nhân phải chuyển, gửi tiền vào tài khoản được hướng dẫn để làm tin, được giảm tội…

Qua đơn tố giác của một nạn nhân ở TP.Quảng Ngãi trình báo việc bị lừa với thủ đoạn trên, với số tiền gần 6 tỷ đồng, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã vào cuộc khẩn trương điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp một số đơn vị bạn, Công an đã làm rõ 5 đối tượng trong đường dây trên gồm: Nguyễn Tấn Thắng (25 tuổi), Lê Ngọc Quyền (24 tuổi), Đặng Thành Toại (25 tuổi), Nguyễn Văn Rô (28 tuổi) và Hoàng Minh Tài (27 tuổi), tất cả trú thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng Công an đang lấy lời khai của các đối tượng trong nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện khi nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân, các đối tượng đã đi gom chứng minh nhân dân (CMND), làm giả CMND và đi mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau.

Sau khi mở hàng trăm tài khoản ngân hàng, nhóm đối tượng đã cung cấp cho nhóm đối tượng người Đài Loan, cấu kết với các đối tượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt cả trăm tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều nạn nhân lớn tuổi khi nghe những lời lẽ, nội dung hăm dọa trên của các đối tượng qua điện thoại, đã vội chuyển tiền qua tài khoản theo hướng dẫn của nhóm lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang