Quảng Bình:

Bắt đối tượng người Lào vận chuyển 47kg thuốc nổ qua biên giới

Thứ Tư, 06/04/2016 11:55  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, lực lượng phối hợp giữa Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (BP CKQT) Cha Lo phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm của Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Bình đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng người Lào sử dụng xe đầu kéo vận chuyển 47 kg thuốc nổ từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ.

Ngày 6-4, tin từ đồn BP CKQT Cha Lo cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng người Lào vận chuyển trái phép một số lượng lớn thuốc nổ qua biên giới vào Việt Nam tiêu thụ.

Khoảng 15h 40 phút ngày 4-4, tại Km 135+500 quốc lộ 12A thuộc bản Cha Lo, xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa), trong quá trình tuần tra, lực lượng đồn BPCKQT Cha Lo phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm của BĐBP tỉnh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cha Lo phát hiện xe ô tô chở quặng sắt mang biển kiểm soát Lào 1145 và rơ-moóc mang biển kiểm soát 1146 chạy từ hướng cửa khẩu về nội địa Việt Nam có dấu hiệu khả nghi nên đã ra tín hiệu đón dừng kiểm tra.

Đối tượng Viêng Vi Lay Sẻng Đa La cùng tang vật tại cơ quan điều tra.- Ảnh: Mạnh Hùng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ở trên trục bánh xe phía sau của rơ-moóc chở theo hai bao tải màu xanh có biểu hiện nghi vấn, bên trong chứa một loại chất rắn, dạng cục, màu xanh xám có trọng lượng 47kg.

Tại cơ quan điều tra, lái xe Viêng Vi Lay Sẻng Đa La (SN1983, trú tại bản Phôn Khăm, huyện Nhôm Ma Lạt, tỉnh Khăm Muộn, Lào) khai nhận đó toàn là thuốc nổ, đồng thời còn cho biết thêm: hai bao trên là của một người đàn ông Việt Nam tên Hồng thuê vận chuyển từ Lào về Việt Nam với giá 200.000 kíp Lào, giao hẹn khi xe về đến Khe Ve, Viêng Vi Lay sẽ liên lạc với Hồng để giao hàng.

Hiện đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra, xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang