Bắt đối tượng “nổ” quen cán bộ cấp cao lừa “chạy dự án” chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Ba, 08/08/2023 09:13

|

(CAO) Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ thêm một đồng phạm trong vụ án.

Ngày 08/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh (SN 1984, trú huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản “chạy dự án” xảy ra tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với Lê Trần Thắng

Trước đó, căn cứ kết quả xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Chu Kỳ Dương (trú xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), là Giám đốc Công ty TNHH MTV Tập đoàn Khánh Dương (hoạt động trong lĩnh vực xây dựng), bước đầu Cơ quan CSĐT xác định đầu năm 2022, thông qua Lê Trần Thắng, Nguyễn Tiến Minh đã đưa ra thông tin mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với các cán bộ cấp cao ở Hà Nội, Bộ Quốc phòng và có thể xin cho ông Chu Kỳ Dương nhận, thực hiện dự án xây dựng trụ sở mới của Ban chỉ huy quân sự huyện Krông Nô.

Tin tưởng Minh, ông Dương đã chuyển cho Thắng tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng theo yêu cầu của Thắng để được thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thắng và Minh không thực hiện được như cam kết, Thắng rút ra sử dụng vào mục đích cá nhân hết số tiền hơn 1 tỷ đồng và chuyển cho Nguyễn Tiến Minh sử dụng vào mục đích cá nhân số tiền hơn 500 triệu đồng.

Liên quan đế vụ án này, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Lê Trần Thắng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang