Bắt đối tượng dụ dỗ hơn chục người ra nước ngoài “làm việc nhẹ, lương cao”

Thứ Năm, 20/04/2023 22:49  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Lê Bảo Tín đã bị Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự do phạm tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều ra, tháng 7/2022 Lê Bảo Tín (SN 1994, trú thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông) ra ngước ngoài tìm việc làm và được “ông chủ” người nước ngoài thuê làm việc, trả lương 17 triệu đồng/tháng. "Ông chủ" bắt buộc Tín phải lập nhóm đa cấp để lừa người Việt Nam mở tài khoản đầu tư điện tử rồi chiếm đoạt. Mặc dù biết đây là trò lừa đảo, vi phạm pháp luật, nhưng khi biết đưa được người tham gia vào nhóm sẽ được trả 35 triệu đồng/người ,Tín đã đồng ý.

Việc đầu tiên là Tín gọi điện về quê dụ dỗ, lừa đảo người ra nước ngoài "làm việc nhẹ lương cao" và nhiều người đã mắc bẫy của Tín. Từ đầu tháng 8/2022 đến tháng 10/2022, Lê Bảo Tín đã 3 lần dụ dỗ đưa 11 người ra nước ngoài.

Đối tượng Lê Bảo Tín

Số người này bị Tín bán cho ông chủ và được tổ chức lại thành nhóm, bị ép ký hợp đồng thực hiện hành vi lừa đảo, dụ dỗ các nạn nhân khác đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo trên không gian mạng, bị cưỡng ép lao động, ăn ngủ đều có người canh gác.

Quá trình làm việc được giao chỉ tiêu, mỗi ngày, mỗi tuần phải lừa được bao nhiêu người vào sòng bạc trên mạng. Nếu ai không làm đủ chỉ tiêu thì bị bán sang “ông chủ” khác, hoặc gọi điện cho người nhà mang tiền sang chuộc mới được thả về nước.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, ngày 8/4, Phòng CSHS Công an Nghệ An chủ trì phối hợp với Công an huyện Con Cuông bắt giữ Lê Bảo Tín về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Hiện 11 nạn nhân đã được cơ quan chức năng giải cứu về với gia đình. Công an đang đấu tranh, khai thác đối tượng Tín để mở rộng chuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang