Bắt giữ đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp có 7 tiền án

Thứ Hai, 31/07/2023 16:24

|

(CAO) Ngày 31-7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Đoa, Gia Lai, đã di lý Nguyễn Văn Tâm (SN 1971, trú Tây Ninh) từ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk về huyện Đắk Đoa để điều tra, làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin vụ án, vào ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Đoa nhận được đơn trình báo của anh H.V.T. (trú xã Kon Gang) về việc nhà anh đã bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập lấy trộm 1 túi xách bên trong có khoảng 15 triệu đồng.

Trong lúc, lực lượng Công an đang điều tra, truy xét, thì 2 ngày sau, lại tiếp tục nhận được trình báo của 3 hộ dân ở xã Glar và xã Kdang bị mất trộm 2 điện thoại di động và 1 máy tính bảng.

Nhận định đối tượng gây án chỉ có thể là 1 người, Công an huyện Đắk Đoa đã tập trung xác minh, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng này đã xác định Nguyễn Văn Tâm chính là kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên. Tuy nhiên, đối tượng không có địa chỉ cư trú ổn định, vô công rỗi nghề, sống lang thang nên việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Đến ngày 29-7, ngay khi nhận được thông tin Tâm đang có mặt tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Đắk Đoa đã phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ tiến hành bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn.

Được biết, Nguyễn Văn Tâm có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản; và mới được mãn hạn tù vào đầu năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang