Công an quận Thủ Đức, TP.HCM:

Bắt kẻ cầm đầu đường dây buôn ma túy có 2 khẩu súng

Thứ Năm, 23/03/2017 00:27  | Minh Thắng

|

(CAO) Chiều 22-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng chính liên quan trong đường dây bán lẻ ma túy đá.

Công an thu giữ 2 khẩu súng và nhiều viên đạn tại nơi ở của đối tượng cùng lượng ma túy khá lớn. Trước đó, qua công tác trinh sát, lúc 11 giờ 30, ngày 21-3, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thủ Đức bắt quả tang đối tượng Đỗ Trường Giang (SN 1990, ngụ phường 13, quận 8,TP.HCM) có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng trong vụ việc

Thu giữ trong người Giang 6 gói chất bột không màu, được xác định là ma túy tổng hợp. Ngay trong ngày, lực lượng công an tiến hành khám xét nơi ở của Giang tại số nhà 59/5/8 đường 46, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức phát hiện 7 gói ma túy tổng hợp và 2 khẩu súng cùng 19 viên đạn.

Kết quả giám định số ma túy thu giữ của Giang tổng cộng là 31,6469g methamphetamine. Riêng 2 khẩu súng đang được đưa đi giám định để xác định chủng loại.

Qua điều tra, Giang khai số ma túy trên của Nguyễn Đại Lâm (SN 1992, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Lâm tạm trú tại căn nhà trên cùng với Giang. Ngay sau đó lực lượng công an tiến hành bắt giữ Lâm để điều tra.

Qua đấu tranh đối tượng này khai đã mua ma túy về phân nhỏ thành tép đưa Giang đi bán cho các con nghiện. Hai khẩu súng trên Lâm cũng thừa nhận đã mua của một đối tượng lạ mặt để phòng thân.

Đối tượng Giang khai đã bán lẻ ma túy cho Lâm từ tháng 6-2016 đến nay. Lúc bị công an bắt giữ, Giang đang nhận nhiệm vụ do Lâm chỉ đạo đi giao ma túy cho một đối tượng tên Đen với số tiền 2,5 triệu đồng.

Tang vật của vụ án được cơ quan chức năng thu giữ

Riêng Nguyễn Đại Lâm khai đã nghiện ma túy từ đầu năm 2016. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Lâm đã lên TP.HCM mua của một số đối tượng đem về làm đại lý bán lẻ.

Ngoài Giang là người anh em họ được Lâm giao đi bán ma túy, Lâm còn thuê Nguyễn Thanh Bình (SN 1995, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh) đi giao ma túy cho con nghiện, công an đã bắt giữ Bình để điều tra làm rõ.

Qua điều tra mở rộng, công an đã thu gom được 9 con nghiện từng nhiều lần mua ma túy của Lâm sử dụng. Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang