Bắt nóng đối tượng trốn ở Đà Nẵng cướp hơn 700 triệu tại ngân hàng BIDV

Chủ Nhật, 18/12/2016 14:39

|

(CAO) Ngày 18-12, tin từ CATP. Đà Nẵng cho biết lực lượng Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS) và phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với CATP. Đà Nẵng đã bắt đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm liên quan đến vụ cướp hơn 700 triệu ở ngân hàng BIDV. 

Đồi tượng Tâm (SN 1987, hộ khẩu thường trú tại Đắk Mil, Đắk Nông) bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Theo đó, sau khi vụ án cướp ngân hàng tại TP. Huế diễn ra gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lập chuyên án do đại tá Lê Quốc Hùng, giám đốc cùng một phó giám đốc khác làm trưởng ban chỉ đạo và trưởng ban chuyên án.

Biết đối tượng lẩn trốn ở khu vực Đà Nẵng, CA tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Cục CSHS theo dấu đối tượng, và đến sáng 18-12 đã phối hợp với phòng CSHS CATP. Đà Nẵng bắt đối tượng khi y đang trốn tại nhà trọ ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Sau khi bắt nghi can Tâm, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét những vật chứng liên quan tại nơi ở của đối tượng. Được biết, sau khi từ Đắk Nông xuống Đà Nẵng, đối tượng làm nghề cắt tóc tại phường Thanh Khê Đông ,quận Thanh Khê. Do cần nhiều tiền tiêu xài nên Tâm đã lên kế hoạch hành động.

Đối tượng Tâm 

Tâm đã lên mạng mua một xe máy làm phương tiện, sau đó chạy tới chi nhánh ngân hàng BIDV Thành Nội (đường Mai Thúc Loan- TP. Huế) để gây án. Tại đây, Tâm dùng súng đe uy hiếp nhân viên ngân hàng, bảo vệ cướp đi 725 triệu đồng.

Trước đó, như báo điện tử Công an TP.HCM đã thông tin, vào khoảng 17 giờ ngày 6-12, trong lúc cán bộ chi nhánh một ngân hàng ở Huế đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch thì bất ngờ xuất hiện một tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp 725 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát bằng xe máy.

Được biết, loại súng mà đối tượng Tâm sử dụng là súng bắn đạn bi nén khí gas được mua trên mạng Internet.

Khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ ngân hàng phối hợp với người dân truy đuổi tên cướp này nhưng không bắt được.

Đối tượng Tâm đã được di lý từ Đà Nẵng ra Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp táo tợn 

Bình luận (1)

Rất hay, hoan nghênh CA điều tra. Đáng được khen thưởng

LeQuang - Thứ Hai, 19/12/2016, 01:12 Trả lời | Thích
Lên đầu trang