Bắt tên cướp xe ôm ở Sài Gòn trên đường trốn ra Nghệ An

Thứ Năm, 23/01/2020 13:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi dùng dao khống chế, giết hụt tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM để kiếm tiền ăn tết, Nguyễn Viết Lợi trên đường bỏ trốn về quê thì bị Công an TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng bắt giữ.

Chiều 23-1, Ban Chỉ huy Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ và bàn giao nghi phạm trong vụ giết người xảy ra tại TP.HCM đến Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khuya 20-1, Nguyễn Viết Lợi (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú tại TP.HCM) cần tiền để về quê tiêu Tết nên nảy sinh ý định cướp tài sản và đối tượng Lợi nhắm đến là tài xế xe ôm công nghệ.

Đối tượng Nguyễn Viết Lợi.

Lợi vào một siêu thị ở Q.7 (TP.HCM) mua một con dao nhọn làm hung khí. Ra khỏi siêu thị, Lợi thấy một tài xế xe ôm công nghệ hãng Go Việt đứng gần đó nên đến nhờ chở về khu vực Suối Tiên (Q.9, TP.HCM).

Tuy nhiên khi đến khu vực ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức, TP.HCM), thấy vắng người nên Lợi dùng dao đâm liên tiếp vào người tài xế. Người đi đường phát hiện vụ việc liền tri hô khiến Lợi hoảng hốt nhảy khỏi xe và chạy bộ trốn thoát.

Tài xế xe ôm được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng. Vụ việc được lực lượng công an, cơ quan chức năng điều tra, thụ lý.

Cơ quan công an xác định được nghi phạm, tìm đến địa chỉ Lợi tạm trú thì hắn đã chạy trốn. Gây án xong, Lợi đón xe khách về quê Nghệ An. Lực lượng công an thông báo đến công an các địa phương nhờ phối hợp truy bắt nghi phạm.

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khuya 22-1, lực lượng Công an TP.Đà Nẵng đón lõng chiếc xe khách và bắt được Lợi. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện Công an TP.Đà Nẵng đã bàn giao đối tượng đến Công an TP.HCM để di lý về phục vụ công tác điều tra.

Tài xế xe ôm bị cướp đâm trọng thương ngày cận Tết

Bình luận (0)

Lên đầu trang