Bị cưỡng dâm, làm nhục phải tự tử, cô gái đòi "đền bù tuổi xuân"

Thứ Ba, 30/06/2020 15:19

|

(CATP) Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phan Việt Long (SN 1999, ở Sóc Sơn, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Cưỡng dâm” và 3 năm tù tội “Làm nhục người khác” (tổng cộng 15 năm tù giam). Bị hại trong vụ án là chị N.L. (SN 2002, ở Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2019, Phan Việt Long và chị L. có quan hệ tình cảm với nhau. Quá trình yêu đương, cả hai nhiều lần thuê nhà nghỉ làm chuyện vợ chồng.

Khi còn mặn nồng, Long bí mật dùng điện thoại quay 3 đoạn video clip ghi lại hình ảnh ân ái và chụp 2 hình ảnh người yêu trong tình trạng khỏa thân. Thời gian sau, vì xảy ra mâu thuẫn, chị L. đòi chia tay.

Không đồng ý, Long gửi clip quay hình hai người quan hệ tình dục qua Zalo cho L. xem. Ngay sau khi nhận được hình ảnh, do bực tức và bị sốc, L. dùng dao cắt cổ tay để tự tử, nhưng được bạn học có mặt kịp thời ngăn cản.

Sau lần tự tử bất thành, chị L. vẫn dứt khoát đòi chia tay với Long. Lúc này, Long dọa đưa clip sex và hình ảnh khỏa thân của chị L. lên mạng xã hội Facebook, nếu không cho L. quan hệ tình dục. Vì vậy, chị L phải miễn cưỡng cùng Long đến nhà nghỉ quan hệ tình dục khoảng 7 lần, vào các ngày từ 30/4-15/5/2019.

Đến ngày 17/5/2019, quyết chia tay Long. L. chặn Zalo, Facebook của bị cáo. Do thời gian còn yêu nhau, chị L và bị cáo dùng chung tài khoản icloud nên Long đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị L, tải hình ảnh khỏa thân của tình cũ và đưa video clip quay cảnh quan hệ tình dục giữa Long và chị L lên mạng xã hội Facebook.

Long còn gửi video clip này cho một số bạn bè cùng xem. Kèm theo đó, anh ta bình luận bằng những ngôn từ tục tĩu, xúc phạm nặng nề đến danh dự, nhân phẩm của chị L và đề nghị mọi người chia sẻ các clip sex trên. Được bạn bè khuyên nhủ, Long tự gỡ bài đăng trên Facebook.

Bị cáo Long tại tòa

Về phía nạn nhân, chị L. cảm thấy xấu hổ, nhục nhã, nhiều lần tìm đến cái chết nhưng may mắn được bạn bè, gia đình phát hiện, can ngăn. Ngày 18/6/2019, khi chị L đang nằm viện do uống thuốc chuột tự tử, Long đến gặp rồi đưa chị đến nhà nghỉ ở gần đó để quan hệ tình dục với mục đích để L có thai thì gia đình chị sẽ đồng ý cho cưới. Đến ngày 24/6/2019, gia đình chị L làm đơn tố cáo hành vi của Long tới Công an.

Tại phiên tòa, không đòi bồi thường gì về mặt dân sự, chị L. trình bày: “Cháu đã mất hết tất cả, muốn đòi lại tuổi thanh xuân...”. Lý giải nguyên nhân từng tìm đến cái chết, chị cho hay, vì thấy xấu hổ, vì không chịu được những áp lực mà Long gây nên.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Long mới nói lời xin lỗi với nạn nhân và gia đình, đồng thời mong một mức án nhẹ nhất để sớm được trở về với xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang