Vụ “cô gái bị tạt xăng đốt trên đường” ở Lâm Đồng: Tự phóng hoả vì 500 triệu?

Thứ Hai, 29/06/2020 17:04

|

(CAO) Dư luận tại tỉnh Lâm Đồng những ngày qua xôn xao về thông tin một vụ việc do một số cơ quan báo chí, trang mạng cá nhân thông tin về một "nạn nhân" là chị N.T.T.D. (29 tuổi, trú tại TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) bất ngờ bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường khi đang đi trên Quốc lộ (QL) 28 - nối các tỉnh Lâm Đồng - Đắk Nông và Bình Thuận.

Hiện trường giả... như thật!

Theo một số nguồn tin đăng tải, vào chiều tối 25-6, chị D. điều khiển xe máy lưu thông trên QL28 hướng từ TT.Di Linh, huyện Di Linh đi TP.Phan Thiết - Bình Thuận. Khi đến dốc suối Lạnh (thuộc địa bàn xã Gung Ré, H.Di Linh), bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt (bịt khẩu trang) chặn đường, tạt xăng lên người và xe máy chị D. rồi châm lửa đốt, sau đó lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người đi đường đã kịp thời phát hiện dập lửa và đưa nạn nhân đến Trung Y tế huyện Di Linh cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Từ tin báo của người dân, Công an xã Gung Ré và Công an huyện Di Linh đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Thị Thuỳ D bị nghi ngờ tự gây ra vụ phóng hoả, bị bỏng phần ngực, cổ, 2 cánh tay, lưng; hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc)

Sau khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện huyện Di Linh, chị D. đã được chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng ở phần ngực, vai, cánh tay và lưng. Khai báo với cơ quan chức năng, nạn nhân cho biết bị mất 500 triệu đồng sau khi "bất ngờ" bị "ai đó" tạt xăng đốt. Nguồn tin cũng cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Di Linh đã huy động lực lượng truy tìm hung thủ tạt xăng, phóng hỏa khiến chị D. bị bỏng nặng.

Tự phóng hoả để mong xoá nợ?

Chiều 29-6, Đại tá Đinh Xuân Huy - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Lâm Đồng, cho biết, thông tin về người phụ nữ bị phóng hoả ở Di Linh đến nay cơ bản đã được làm rõ. Không có cơ sở về một vụ án phóng hoả đốt người giữa đường quốc lộ, cướp tài sản như tin báo của người dân và bị hại. Những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Về nội dung cụ thể vụ việc, Thượng tá Nguyễn Quốc Trường - Trưởng Công an huyện Di Linh cho biết, đương sự trong vụ việc là Nguyễn Thị Thuỳ D. (SN 1991, trú P.Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc). Ngay khi tiếp nhận tin báo từ người dân, Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khẩn trương tiến hành làm rõ.

"Đến nay, chúng tôi khẳng định, không có việc cô D này bị đốt như thông tin trên các trang báo đã đăng tải, khả năng do phía D tự gây nên vì động cơ, mục đích cá nhân. Những ngày qua, Nguyễn Thị Thuỳ D bị thương khá nặng do bị bỏng nên sáng nay (29-6), Cơ quan điều tra mới làm việc, lấy lời khai. Vụ việc chưa kết luận, cần thời gian làm rõ thêm".

Theo đó, thông tin được biết, vào 18h ngày 25-6, một số người dân đi lại qua xã Gung Ré, huyện Di Linh (đoạn QL28), phát hiện một phụ nữ (sau xác định là chị Nguyễn Thị Thuỳ D) bị cháy, bỏng ở phần ngực, lan xuống cổ, hai cánh tay. D cho biết, có người đột nhiên tạt xăng đốt mình, sau đó đã lấy đi mất số tiền 500 triệu đồng để trong túi, treo trên xe máy. "Nạn nhân" nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Di Linh cấp cứu. Do vết bỏng nặng, D được chuyển tiếp đến Bệnh viện II Lâm Đồng (ở Bảo Lộc).

Chiếc xe máy của Nguyễn Thị Thuỳ D tại hiện trường

Nhận chỉ đạo từ Ban giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Di Linh, xác định việc cứu người là quan trọng nhất. Do đó, những ngày qua, phía cơ quan điều tra chưa làm việc, để đội ngũ bác sĩ, y tá điều trị vết thương cho D. Phía cơ quan điều tra chưa chính thức lấy lời khai với D.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân chứng kiến đã chụp ảnh và thông tin (theo lời kể của nạn nhân) gửi đến một số cơ quan báo chí và đăng trên mạng cá nhân về sự việc. Tiến hành điều tra, Công an huyện Di Linh áp dụng biện pháp nghiệp vụ, đến nay đã làm rõ vụ việc bước đầu.

Thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh, được biết, Nguyễn Thị Thuỳ D làm nghề đáo hạn ngân hàng, đã có chồng và ly dị, có 2 con. Trước đó, D được một người bạn tên B. cho vay số tiền 500 triệu đồng. D sau đó chuyển cho một người bạn khác vay. Sau khi đi Bình Thuận trở về Bảo Lộc, do có kế hoạch trước, D mua một ít cồn, chủ ý tạt vào ngực đốt và kêu cứu bị kẻ lạ đốt, cướp mất số tiền 500 triệu đồng.

Khi đến xã Gung Ré, huyện Di Linh, D thực hiện ý đồ trên. Nhưng do lượng cồn đổ nhiều hơn mức dự tính, vụ "phóng hoả" xảy ra gây bỏng nặng trên diện rộng cơ thể ngoài dự kiến. Đến nay, sức khoẻ đương sự còn yếu, chưa khai báo đầy đủ động cơ, nguyên nhân tự gây cháy cho mình. Tuy nhiên, với những kết quả điều tra thu thập được, Cơ quan Công an xác định, không có vụ án đốt, cướp như thông tin trên các trang mạng xã hội. Khi có kết quả chính thức, Cơ quan điều tra sẽ thông tin đầy đủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang