Hơn 10 triệu người nhiễm, 502.494 người chết vì nCoV

Thứ Hai, 29/06/2020 02:02

|

(CAO) Thế giới hiện ghi nhận gần 10,2 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 502.494 người chết và hơn 5,5 triệu ca hồi phục. Một số quốc gia đang lo ngại làn sóng nhiễm thứ hai trong khi khu vực châu Mỹ tình hình dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, với 2.606.542 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 128.202 người chết. Nhiều bang của Mỹ đang cân nhắc việc hoãn "mở cửa", do các ca nhiễm mới tăng mạng, có thể kể đến như: Florida, Texas, New Mexico, Bắc Carolina,...

Người dân Mỹ vẫn tụ tập đông người bất chấp cảnh báo từ phía chính phủ

Nhiều bang yêu cầu các quán bar đóng cửa và hạn chế khách hàng tại các cửa hiệu ăn uống, nhà hàng,... Trong hai ngày liên tiếp, Mỹ từng ghi nhận số ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ lên tới hơn 43.000 trường hợp, trong đó có ngày tăng tới gần 47.500 trường hợp.

Trong khi vùng dịch thứ hai thế giới là Brazil cũng ghi nhận những chuyển biến đáng lo ngại bởi tổng số trường hợp nhiễm đã hơn 1,3 triệu, trong đó có 57.149 người chết. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng những con số thống kê về các trường hợp tử vong có thể còn thấp hơn nhiều so với thực tế.

Giới chức nhiều bang ở Brazil vẫn muốn tiếp tục các biện pháp hạn chế nhưng họ phải chịu nhiều áp lực từ Tổng thống Jair Bolsonaro lẫn người dân do thời gian dài thực hiện cách biệt cộng đồng. Hầu hết các chuyên gia y tế của nước này tin rằng, mọi thứ sẽ trở nên mất kiểm soát nếu không có biện pháp thích hợp cho việc mở cửa trở lại.

Khu vực Mỹ Latinh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ứng phó với đại dịch. Hai nước Peru và Chile giữ vị trí thứ 7 và 8 trong bảng danh sách các nước có trường hợp nhiễm bệnh, lẫn tử vong cao. Với số ca nhiễm mới mỗi ngày lên tới hơn 3.600 trường hợp. Mexico đứng vị trí thứ 11 với 212.802 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 26.381 ca tử vong. Điều này khiến giới chức Mexico phải hoãn các kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, ghi nhận số ca nhiễm mới mỗi ngày dưới 7.000 trường hợp. Tuy nhiên, giới chức y tế Nga vẫn đang lo ngại "làn sóng dịch thứ hai" được cho là sẽ tới vào mùa thu.

Giới chức Nga đang lo về "làn sóng" dịch thứ hai

Vùng dịch lớn nhất châu Á và đứng thứ tư thế giới là Ấn Độ với gần 600.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 15.689 người chết. Dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng Ấn Độ đã cho phép nhiều dịch vụ mở cửa trở lại, chỉ chưa cho mở cửa trường học tại các "điểm nóng" nhưng hạn chót cũng chỉ là vào ngày 30-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang