Mỹ ghi nhận ngày có số ca nhiễm nCoV cao kỷ lục

Thứ Sáu, 26/06/2020 12:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-6, Reuters đưa tin thống đốc bang miền nam Texas (Mỹ) đã tạm thời cho dừng kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở địa phương phải nhập viện điều trị tăng vọt.

Trong khi đó tính trên bình diện toàn quốc, nước Mỹ đã ghi nhận ngày có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục.

Chỉ tính riêng tại bang Texas vào ngày 22-6 đã ghi nhận 6000 ca nhiễm mới. Thống đốc Greg Abbott của bang nhấn mạnh việc hoãn mở cửa để hỗ trợ khống chế dịch đến khi nào địa phương bước vào giai đoạn kế tiếp an toàn hơn.

Bang này cũng chứng kiến số ca nhập viện điều trị vì Covid-19 tăng liên tiếp trong 13 ngày buộc chính quyền hoãn các cuộc phẫu thuật mức độ nhẹ, chưa cần tiến hành ngay để “giải phóng” giường bệnh dành không gian chữa trị cho những bệnh nhân Covid-19.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục - Ảnh: Reuters

Trong khi đó trên toàn nước Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, đạt mức kỷ lục ghi nhận trong 1 ngày là có ít nhất 39,818 ca nhiễm vào ngày 25-6.

Các chuyên gia y tế của chính quyền Mỹ nhận định có hơn 20 triệu người có thể đã mang trong mình coronavirus, con số ước tính gấp 10 lần những gì các quan chức công bố. Họ xác định nhiều người nhiễm nhưng không biểu thị triệu chứng rõ ràng vẫn có thể trở thành nguồn lây trong cộng đồng.

Vùng dịch tại Mỹ bây giờ đang tập trung vào các bang miền tây và miền nam, bao gồm những khu vực nông thôn nhưng đông dân.

Các bang như Oregon và Utah cũng “nối gót” theo Texas trong việc hoãn hoặc làm chậm lại tiến trình dỡ bỏ các lệnh giãn cách xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang