Mỹ đưa 20 công ty do quân đội Trung Quốc hậu thuẫn vào 'tầm ngắm'

Thứ Năm, 25/06/2020 11:01

|

(CAO) Theo RT ngày 25-6 đưa tin, giới chức Mỹ vừa đưa khoảng 20 công ty hàng đầu Trung Quốc vào "tầm ngắm" vì cho rằng các công ty này chịu ảnh hưởng của quân đội và chính phủ Trung Quốc. 

Cũng theo RT cho biết, danh sách 20 công ty này hầu hết là các công ty, tập đoàn lớn, đặc biệt ở mảng công nghệ như: tập đoàn viễn thông Huawei, tập đoàn Viễn thông di động Trung Quốc (China Mobile), tập đoàn công nghệ giám sát Hikvision, tập đoàn Điện tử Panda,...

Ngoài ra, còn có tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC), tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc, tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc,...

Năm ngoái, Mỹ đã liệt tập đoàn viễn thông Huawei vào "danh sách đen" thương mại cũng vì cho rằng Huawei có liên quan mật thiết tới quân đội và chính phủ Trung Quốc. Mỹ cũng yêu cầu nhiều đồng minh hủy hợp đồng cho phép Huawei tham gia xây dựng mạng 5G, vì lo ngại các vấn đề về bảo mật.

Giới chức Mỹ đưa 20 công ty được quân đội Trung Quốc hậu thuẫn vào "tầm ngắm"

Việc đưa những công ty, tập đoàn này vào "tầm ngắm", ngoài việc Tổng thống Mỹ có thể áp dụng một số biện pháp trừng phạt, thậm chí là phong tỏa và chặn tất cả nguồn tài sản. Tuy nhiên, tất cả các bên liên quan đều chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin vừa được công bố.

Phe chỉ trích Trung Quốc trong quốc hội Mỹ từ lâu đã thúc giục Tổng thống Donald Trump triển khai các biện pháp trừng phạt với Huawei và các công ty Trung Quốc có liên quan tới chính phủ. Rõ ràng danh sách trên sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, hai cường quốc vốn đang có mối quan hệ "đối đầu" trong thời gian gần đây. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang