Tổng thống Mỹ tuyên bố gia hạn ngừng cấp visa lao động đến hết 2020

Thứ Ba, 23/06/2020 15:52

|

(CAO) Theo Guardian ngày 23-6 đưa tin, tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đăng trên website của Nhà Trắng hôm 22-6, về việc gia hạn việc ngừng cấp thẻ xanh và một số loại visa lao động tới Mỹ đến hết năm 2020.

Cụ thể, tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn lệnh cấm cấp thẻ xanh bên ngoài lãnh thổ Mỹ tới ngày 31-12-2020 (có hiệu lực ngay lập tức), thậm chí còn tiếp tục kéo dài thêm nếu việc này còn xét thấy thích hợp với hoàn cảnh hiện tại khi đó. Những thay đổi nhằm vào người xin tị nạn và lao động công nghệ cao cũng đang được xem xét.

Một số quan chức cấp cao giấu tên cho biết, động thái này nhằm hỗ trợ bảo vệ việc làm cho người dân Mỹ trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn do dịch nCoV gây ra. Cụ thể, sắc lệnh này có thể giúp tạo hơn nửa triệu việc làm cho người dân Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: RT

Dĩ nhiên, vẫn có ngoại lệ cho một số ngành như: nhân viên y tế, chế biến thực phẩm,... Tuy nhiên, động thái này gặp phải không ít sự phản đối, nhất là từ các tập đoàn công nghệ lớn như: Amazon, Google,... Hầu hết cho rằng việc này làm hạn chế những kỹ sư có tay nghề cao tới Mỹ làm việc. 

Trước đó, lệnh ngừng cấp thẻ xanh được ông đưa ra hồi tháng 4, hết hạn vào ngày 22-6. Lệnh này được đưa ra vì nhiều người cho rằng các tập đoàn công nghệ lớn đã thuê lao động nước ngoài giá rẻ, khiến không ít công dân Mỹ có chuyên môn gặp khó khăn, bị chèn ép về tiền lương,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang