Bắc Kinh xét nghiệm cho hàng triệu nhân viên giao hàng

Chủ Nhật, 21/06/2020 18:27

|

(CAO) Theo RT ngày 21-6 đưa tin, giới chức y tế Bắc Kinh hiện đang tiến hành xét nghiệm cho hàng triệu nhân viên giao hàng và bưu kiện, nhằm kiểm soát dịch nCoV đang bùng phát. 

Trước đó, giới chức Bắc Kinh đã cho tiến hành xét nghiệm hàng loạt tại khu vực xung quanh chợ Tân Phát Địa, nơi phát hiện những ca nhiễm nCoV đầu tiên (sau nhiều tháng không có ca nhiễm mới), đồng thời được xem là "ổ dịch" lớn nhất của thành phố này.

Các chuyên gia y tế Bắc Kinh lo ngại dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ rất dễ trở thành nguồn lây nhiễm nCoV nên các công ty chuyển phát nhanh, cung cấp thực phẩm,... đã phải lập danh sách nhân viên và tiến hành đưa đi xét nghiệm.

Người dân Bắc Kinh xếp hàng tiến hành xét nghiệm

Hiện số ca nhiễm tại Bắc Kinh đã vào khoảng gần 250 trường hợp, trong khi "ổ dịch" là chợ Tân Phát Địa trung bình có ít nhất 200.000 lượt người lui tới mỗi ngày. Do đó, số trường hợp nhiễm có thể vẫn còn tiếp tục tăng cao nếu các ca nhiễm không được kiểm soát tốt.

Bắc Kinh hiện đã thực hiện hơn 2,3 triệu lượt xét nghiệm, tiến hành phong tỏa 40 khu dân cư, đồng thời yêu cầu người dân hạn chế đi lại. Những người cố tình vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly 14 ngày và sau đó phải làm các xét nghiệm nếu không bị nhiễm bệnh mới được về nhà. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang