Du khách 'đặt cọc' 3.000 USD mới được nhập cảnh Campuchia

Thứ Sáu, 19/06/2020 16:25

|

(CAO) Theo Fox News ngày 19-6 đưa tin, du khách tới Campuchia được yêu cầu phải "đặt cọc" 3.000 USD mới được phép nhập cảnh.

Số tiền này theo giải thích là được dùng để trả chi phí xét nghiệm dịch nCoV thanh toán các vấn đề phát sinh nếu du khách không may bị nhiễm bệnh (bao gồm cả chi phí hỏa táng nếu tử vong).

Ngoài ra, du khách còn phải trình nhiều giấy tờ khác như: giấy khám sức khỏe (trước 72 giờ khi cất cánh), bảo hiểm y tế, bảo hiểm rủi ro (không dưới 50.000 USD),... 

Nhân viên cửa khẩu Campuchia kiểm tra thân nhiệt du khách

Những yêu cầu này trước đó từng được công bố nhưng chỉ thống nhất các khoản chi phí từ hôm 16-6. Giới chức Campuchia cho biết du khách sẽ lấy lại được tiền dư khi rời khỏi nước này, nhưng phải trừ lại một số khoản phí gồm: chi phí xét nghiệm (105 USD), phí lưu trú cách ly (60 USD, bao gồm ăn uống).

Dĩ nhiên, đây là trong trường hợp khách du lịch hoặc những người đi cùng không bị nhiễm bệnh. Nếu có trường hợp dương tính với nCoV, thời gian cách ly sẽ là 14 ngày, bao gồm các chi phí như: phí lưu trú cách ly (60 USD), phụ phí khác (24 USD). Người nhiễm bệnh chi phí sẽ còn cao hơn gấp nhiều lần. Thậm chí, nếu tử vong số tiền để hỏa táng hoặc chuyển thi thể về nước còn tăng rất nhiều so với khoản 3.000 USD tiền đặt cọc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang