Triều Tiên in hàng loạt đơn tuyên truyền chuẩn bị thả qua Hàn Quốc

Thứ Bảy, 20/06/2020 14:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-6, Reuters đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đang cho in một lượng lớn tờ rơi chứa nội dung tuyên truyền chống chính quyền Hàn Quốc, dự tính sẽ thả qua biên giới bằng bóng bay để đáp trả việc những người đào tẩu có hành động tương tự.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết người dân toàn quốc đang sục sôi giận dữ, thúc giục chính quyền chuẩn bị cho hoạt động rải truyền đơn quy mô lớn.

Trước đó Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đã thất bại trong việc ngăn những người đào tẩu rải truyền đơn qua biên giới. Bình Nhưỡng đe doạ sẽ sử dụng hành động quân sự đáp trả nếu tình trạng này không chấm dứt. Ngày 16-6, Triều Tiên đã cho kích nổ giật sập văn phòng liên lạc liên Triều.

Triều Tiên cho in đơn tuyên truyền chống Hàn Quốc để rải qua biên giới trong những ngày tới - Ảnh: KCNA

Trước tình hình căng thẳng, những người đào tẩu Triều Tiên đang ở Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ tiếp tục hoạt động rải truyền đơn với kế hoạch bỏ đơn tuyên truyền vào chai nhựa cùng gạo, thuốc và khẩu trang cho thả bóng bay qua đất Triều Tiên.

Từ khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc, hai miền Triều Tiên về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh khi chưa ký với nhau hiệp định hoà bình. Hoạt động rải truyền đơn chống phá nhau giữa hai bên đã xảy ra suốt nhiều thập kỷ.

Triều Tiên muốn gì qua vụ giật sập văn phòng liên lạc liên Triều?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang