Nhìều người trẻ Mỹ coi thường khiến số ca nhiễm nCoV tăng vọt

Chủ Nhật, 21/06/2020 20:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-6, CNN đưa tin giới chức ở nhiều bang trên khắp miền nam nước Mỹ đang đưa ra cảnh báo về hiện trạng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Tình trạng này được ghi nhận ở nhiều nơi tại các bang Florida, South Carolina, Georgia, Texas và một số bang khác. Trong số đó có một số bang là nơi tiên phong mở cửa lại nền kinh tế bất chấp dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Đến nay Mỹ đã ghi nhận hơn 2,2 triệu ca nhiễm với ít nhất 119,719 ca tử vong. Tại bang Florida, giới chức y tế cảnh báo số ca đang tăng vọt, có thể trở thành tâm dịch mới ở Mỹ. Chỉ tính đến ngày 20-6, bang này báo cáo thêm 4049 ca nhiễm mới, số ca nhiễm nhiều nhất được ghi nhận ở địa phương trong vòng 1 ngày.

Ở bang South Carolina, giới chức y tế cảnh báo những người trẻ dưới 30 tuổi đang là đối tượng ngày càng có nhiều ca dương tính. Chiếm khoảng 18% tổng số ca nhiễm ở bang này nằm trong độ tuổi từ 21 đến 30.

Người dân đổ ra bãi biển ở bang Florida (Mỹ) ngày 16-6 - Ảnh: CNN

Bác sĩ Brannon Traxler đến từ Sở Y tế của bang đưa ra cảnh báo trên CNN rằng con số gia tăng trên cho thấy những người trẻ tuổi không hề miễn dịch trước Covid-19 như họ lầm tưởng. Vị bác sĩ này cũng cảnh báo nhiều người trẻ trong bang đã không thực hiện các biện pháp tạo giãn cách xã hội một cách nghiêm túc.

Tình trạng ỷ y này cũng lan ra nhiều nơi khác. CNN đưa tin theo dữ liệu từ các công ty điện thoại di động cho thấy, chỉ tính riêng ở hạt Galveston, bang Texas đã cho thấy có ít hơn 7% người dân địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Dân số của hạt này khoảng 342.139 người.

Tình hình dịch bệnh ở Mỹ như vậy vẫn đi theo xu hướng diễn biến phức tạp. Theo dữ liệu từ trường Đại học Johns Hopkins, ít nhất 23 bang có số liệu gia tăng về số ca nhiễm mới so với tuần trước, trong đó 10 bang báo cáo số ca nhiễm mới tăng hơn 50% bao gồm các bang như Texas và Florida. Đây là  2 bang này nằm trong số những bang đầu tiên cho mở cửa lại nền kinh tế.

Tính trên toàn cầu vào ngày 18-6, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có hơn 150.000 ca nhiễm mới. Trong đó gần một nửa số ca là đến từ Mỹ.

Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo Thế giới đang bước qua một giai đoạn mới và nguy hiểm. Nhiều người đã chán ngấy việc ở nhà còn các chính quyền đang háo hức mở cửa trở lại xã hội và nền kinh tế. Nhưng dịch bệnh vẫn còn đó, vẫn gây chết chóc và lây lan nhanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang