Nhà máy sản xuất thịt ở Đức có hơn 1.000 ca nhiễm nCoV

Thứ Hai, 22/06/2020 14:49

|

(CAO) Theo AP ngày 22-6 đưa tin, nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbruck, thuộc quận Gutersloh, gần thành phố Bielefeld, Đức xác nhận hôm 21-6 về số ca nhiễm nCoV tại đây đã là 1.029 trường hợp, khiến toàn bộ 6.500 công nhân phải cách ly.

Nhà máy tại quận này vốn do công ty chế biến thịt lớn nhất ở Đức là Tonnies vận hành. Rheda-Wiedenbruck đã bị đóng cửa từ ngày 17-6, và cần 14 ngày ngừng hoạt động, trước khi được kiểm tra để tái hoạt động lại như cũ.

Nhà máy sản xuất thịt ở Đức xác nhận hơn 1.000 ca nhiễm nCoV - Ảnh: DPA

Ngoài 6.500 công nhân thì người nhà họ cũng được tiến hành cách ly. Đây được xem là "ổ dịch" nguy hiểm nhất tại Đức thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng trường hợp nhiễm bệnh còn tăng khi đa phần công nhân lao động ở đây là người nhập cư từ Romania, Bulgaria,... vốn sống trong các khu nhà ở tập thể chật chội do công ty sắp xếp, được xem là một trong những điều kiện dễ gây bùng phát dịch. 

Giới chức thành phố đang triển khai công tác xét nghiệm cho công nhân, nhưng tính đến ngày 21-6 chỉ có khoảng 3.000 trường hợp được xét nghiệm. Quân đội Đức cũng đã được điều động để hỗ trợ công tác tìm kiếm thông tin về những trường hợp ghi nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang