Đài Loan lần đầu ra mắt máy bay huấn luyện siêu âm

Thứ Hai, 22/06/2020 14:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-6, Reuters đưa tin người đứng đầu Đài Loan – bà Thái Anh Văn đã có mặt chứng kiến cuộc thử nghiệm đầu tiên trước công chúng của mẫu máu bay huấn luyện siêu âm do hòn đảo chế tạo.

Động thái nằm trong hoạt động tăng cường khả năng phòng vệ của vùng lãnh thổ này trước Trung Quốc.

Đài Loan thường mua vũ khí từ Mỹ. Từ khi bà Thái Anh Văn lên cầm quyền đã thúc đẩy việc phát triển nền công nghiệp quân sự là một ưu tiên trong chính sách.

Mẫu máy bay huấn luyện siêu âm này là mẫu AT-5 Brave Eagle, do công ty Aerospace Industrial Development Corp thuộc sở hữu của chính quyền phát triển với kinh phí 2,32 tỷ USD. Đây là máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên do Đài Loan chế tạo kể từ mẫu máy bay F-CK-1 Ching-kuo, được tung ra từ hơn 3 thập kỷ trước.

Mẫu máy bay AT-5 Brave Eagl - Ảnh: Reuters

Phát biểu từ một căn cứ không quân ở thành phố Đài Trung, bà Thái Anh Văn nhấn mạnh việc chế tạo máy bay huấn luyện này không chỉ tạo ra 2000 cơ hội việc làm mà còn để lại kinh nghiệm để trau dồi cho một thế hệ tài năng mới của ngành hàng không vũ trụ.

Loại máy bay này có thể được trang bị vũ khí. Vụ ra mắt diễn ra trong bối cảnh quân đội Trung Quốc gia tăng các hoạt động quân sự xung quanh hòn đảo đồng thời khẳng định hòn đảo là một phần lãnh thổ có thể sử dụng vũ lực để sáp nhập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang