Bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày đã qua đời sau hơn 3 tuần điều trị

Thứ Hai, 29/06/2020 15:43

|

(CAO) Sau hơn 20 ngày chống chọi với việc sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong thời tiết nắng như đổ lửa đã không qua khỏi.

Chiều 29-6, bác sĩ Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, bé trai Nguyễn Văn An – em bé bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã tử vong sau 20 ngày điều trị.

Bác sĩ Giang cho biết, nguyên nhân tử vong được xác định là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng. “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá năng nên bé đã không qua khỏi”, bác sĩ Giang cho hay.

Trước đó, ngày 8-6, cụ bà Đoàn Thị Bích ở xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong thời tiết nắng 40 độ C.

Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn. Ngay sau đó, cháu bé được trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi tiếp tục được chuyển xuống BV Xanh Pôn cấp cứu.

Bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong sau nhiều ngày chống chọi với bệnh.

Ngày 10-6, Công an thị xã Sơn Tây xác định P.T.N (SN 1989) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga. Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6-6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi.

Đến khoảng 23 giờ đêm cùng ngày thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ ở hố ga. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.
 

Bà  Bích sau nhiều lần nghe tiếng trẻ sơ sinh cứ ngỡ tiếng mèo kêu. Sau 3 ngày, cụ cùng cháu nội đi tìm thì phát hiện bé An dưới hố ga gần nhà rồi đưa đi cấp cứu.

An được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn điều trị nhưng do bệnh tình quá nặng, con đã không qua khỏi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang