Thừa Thiên - Huế:

22 người nhập viện sau tiệc cưới có món tiết canh cua

Thứ Hai, 29/06/2020 09:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 29-6, Bệnh viện Trương ung Huế cho biết, đang tiếp nhận và điều trị 22 người nghi ngộ độc thức ăn sau khi ăn tiệc cưới tại một nhà hàng trên địa bàn TP.Huế vào tối 28/6.

Theo người nhà các bệnh nhân, những người này tham dự tiệc cưới được tổ chức vào lúc 11h30 ngày 28/6, tại một nhà hàng nằm trên đường Chi Lăng, TP.Huế. Đến tối cùng ngày, chị T.T.T.T (trú phường Phú Hậu, TP.Huế) có triệu chứng, buồn nôn đi ngoài, tưởng đau dạ dày nên người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu, được chuẩn đoán nghi do ngộ độc thức ăn. Sau đó có thêm nhiều người dự tiệc cưới trên nhập viện với triệu chứng tương tự.

Theo đó thực đơn gồm có: tiết canh cua, nem chả bò, súp măng cua, bò hấp bia, mực chiên sù, gà hấp xôi và tráng miệng sữa chua. Theo người nhà nghi ngờ món ăn tiết canh cua gây ra ngộ độc.

Bệnh nhân được nhập viện điều trị trong đêm

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế cho biết tại thời điểm tiếp nhận cấp cứu, hầu hết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa chóng mặt, đau đầu .Theo thống kê đến sáng 29/6 đã có tổng cộng 22 người nhập viện điều trị. Không có ca nào nguy hiểm.

Hiện tại tình hình các bệnh nhân đã được khoa cấp cứu chuyển sang qua khoa bệnh nhiệt đới để theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang