Hiệu trưởng trường cấp 3 phát tán tài liệu Pháp luân công, xé biên bản họp của Đảng

Chủ Nhật, 28/06/2020 07:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hiệu trưởng một trường cấp 3 tại Quảng Trị bị kỷ luật do có hành vi hủy hoại tài liệu của Đảng (xé biên bản làm việc với Huyện ủy); không chấp hành yêu cầu viết cam kết cá nhân…

Ngày 27-6, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Vĩnh Linh xác nhận, đã công bố quyết định kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Trần Hữu Dực - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) vào ngày 26-6-2020.

Trước đó, Huyện ủy Vĩnh Linh nhận được văn bản, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị về việc ông Dực phát tán tài liệu Pháp luân công và tụ tập nhiều người luyện tập Pháp luân công tại nhà riêng. BTV Huyện ủy Vĩnh Linh đã vận động, thuyết phục nhưng ông Dực không chấp hành.

Trường THPT Cửa Tùng, nơi ông Trần Hữu Dực làm Hiệu trưởng. Ảnh: Từ mạng xã hội

Vào ngày 15-5-2020, tại Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Linh, ông Dực có hành vi hủy hoại tài liệu của Đảng (xé biên bản làm việc với BTV Huyện ủy), không hợp tác với đoàn kiểm tra, xác minh của huyện Vĩnh Linh. BTV Huyện ủy Vĩnh Linh sau đó ra quyết định Quyết định số 3415 về “Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Trần Hữu Dực, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng”.

Tuy nhiên sau khi công bố xong quyết định thì ngày 16-6-2020, ông Dực yêu cầu nhân viên đem quyết định trả lại. Ông Dực không chấp hành yêu cầu viết cam kết cá nhân của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị; không thực hiện yêu cầu của Tổ công tác BTV Huyện ủy.

BTV Huyện ủy Vĩnh Linh kết luận, việc làm, hành vi của ông Dực là bất hợp tác, thách thức với tổ chức Đảng cấp trên, vi phạm quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm; ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh và quần chúng nhân dân.

Căn cứ Quy định số 102 của Bộ Chính trị “Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”, BTV Huyện ủy Vĩnh Linh quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Hữu Dực bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; đề nghị Sở GD&ĐT Quảng Trị xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng đối với ông Dực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang