Cận cảnh 5 căn nhà sụp xuống sông ở Cần Thơ

Thứ Bảy, 27/06/2020 11:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26-6, 5 căn nhà ven sông, cách cầu Cái Răng khoảng 500m (thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã bị sụp hoàn toàn xuống sông.

Địa điểm 5 căn nhà bị đổ sụp xuống sông Cần Thơ.

Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 30m, ăn sâu vào đất liền khoảng từ 5 - 12m. Trước khi xảy ra sạt lở, các hộ dân sống tại đây đã được di dời đến nơi an toàn nên không xảy ra thiệt hại về người.

Anh Trần Hồ Quốc (hộ dân có nhà thiệt hại) cho biết: Trước khi các căn nhà bị sụp hoàn toàn xuống nước, khu vực này đã có dấu hiệu sạt lở. Ngày 23-6, các căn nhà bị sụp một phần xuống sông. "Tôi sống ở đây gần 40 năm, chưa từng chứng kiến sạt lở như vậy. Các hộ dân bị ảnh hưởng đã được di dời đến nơi an toàn” - anh Quốc nói.

Theo ghi nhận, khu vực 5 căn nhà đã được cắt điện, nước và chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Theo ông Nguyễn Quí Ninh (Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn TP.Cần Thơ) cho biết, những căn nhà bị sạt lở nằm trong dự án kè sông Cần Thơ ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn TP.Cần Thơ, xảy ra 22 điểm sạt lở, sụp hoàn toàn 5 căn nhà, 68 căn bị sụp một phần và bị ảnh hưởng, với tổng chiều dài sạt lở 1.230m, gây thiệt hại hơn 14 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang