TPHCM: Tuyên dương gần 200 tập thể, cá nhân thi đua yêu nước

Thứ Sáu, 26/06/2020 15:44

|

(CAO) Sáng 26-6, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước TPHCM lần thứ VII (giai đoạn 2015-2020).

Đến dự Đại hội có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, và khoảng 1.200 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, lão thành cách mạng; đại diện Bộ ban ngành; lãnh đạo 33 tỉnh, TP khu vực miền Trung, Tây nguyên, Nam Bộ cùng lãnh đạo TPHCM và các điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước của TP giai đoạn 2015-2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự Đại hội

Đây là dịp TPHCM tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng, công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Qua đó biểu dương, khen thưởng 85 tập thể và 102 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu của các cấp, ngành, lĩnh vực, thành phần kinh tế, tầng lớp nhân dân, dân tộc trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá phong trào thi đua yêu nước của TP trong 05 năm qua đã phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu, trở thành ngọn cờ hiệu triệu tất cả người dân tham gia xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.

Nhiều phong trào thi đua được nhân dân hưởng ứng sôi nổi, mang lại những kết quả tích cực, góp phần tạo khí thế trong sản xuất kinh doanh, lao động sáng tạo, làm cho kinh tế - xã hội thành phố phát triển ổn định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

Các đại biểu xem kết quả phong trào Thi đua yêu nước qua phim tư liệu

"Chỉ có thi đua chúng ta mới tạo ra sự đột phá và huy động được nguồn lực to lớn của xã hội để phát triển. Và qua thi đua, chúng ta mới hình thành được môi trường tốt cho đổi mới sáng tạo. Do đó, TP sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phong trào thi đua yêu nước trở thành một xu hướng chủ đạo của xã hội", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh tại Đại hội.

Quan điểm của TPHCM là luôn giành nhiều sự quan tâm, khen thưởng cho công nhân, nông dân, người lao động,... Vì vậy, số người lao động được tuyên dương khen thưởng năm nay đạt gần 40%, trong khi những kỳ đại hội trước chỉ hơn 20%.

Trong khuôn khổ của Đại hội Thi đua yêu nước TP Hồ Chí Minh lần thứ VII, TPHCM cũng đã đề ra phương hướng phong trào Thi đua trong 05 năm tới (giai đoạn 2020 - 2025) với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đại biểu tham dự Đại hội.

Dịp này, UBND TP cũng đã chọn ra những đại biểu tiêu biểu của TPHồ Chí Minh đi tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Bình luận (0)

Lên đầu trang