Công an TPHCM tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Thứ Năm, 18/06/2020 13:21

|

 (CAO) Sáng 18-6-2020, Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2015-2020.

Đến dự Hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, qua 5 năm, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được lực lượng CATP phát động, triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng với nhiều nội dung, chỉ tiêu và khẩu hiệu cụ thể, thiết thực. Qua đó đã tạo động lực, sinh khí mới đến toàn thể CBCS phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Trong phong trào thi đua Vì ANTQ, đã có hàng nghìn lượt CBCS nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm, tận tuỵ quên mình, lập chiến công xuất sắc trong công tác chiến đấu, nêu gương liêm khiết, không nhận hối lộ, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ CAND.

5 năm qua, CATP đã có 2 năm đạt cờ thi đua của Chính phủ, 3 năm đạt cờ thi đua của Bộ Công an; 5 năm liên tiếp đạt cờ thi đua của UBND TPHCM. Có 5 đơn vị cơ sở đạt cờ thi đua của Chính phủ; 26 đơn vị đạt cờ thi đua của Bộ Công an; hơn 1300 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Tập thể lao động xuất sắc”; gần 1900 lượt đơn vị đạt “Đơn vị tiên tiến”, “Tập thể lao động tiên tiến”; có gần 8500 CBCS đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và hơn 75.000 CBCS đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Lao động tiên tiến”.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP phát biểu tại Hội nghị

Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, được lãnh đạo Bộ Công an, Thành uỷ, UBNDTP và nhân dân gửi thư khen ngợi. Bên cạnh đó đã xuất hiện trên 24.000 lượt gương tốt (tăng bình quân mỗi năm 5,9%) và tăng thêm 3500 gương tốt so với 5 năm trước.

Trong công tác chiến đấu đã có gần 40.000 lượt tập thể cá nhân có thành tích được Nhà nước, Chính phủ, Bộ công an, UBNDTP và Giám đốc CATP khen thưởng (tăng 13.335 lượt tập thể, cá nhân so với 5 năm trước) trong đó có 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng danh hiệu AHLLVT….

Phong trào thi đua Vì ANTQ những năm qua luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ trong toàn lực lượng CATP và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác khen thưởng, bình xét danh hiệu thi đua đã được cải tiến theo hướng giảm bớt thủ tục hành chính, quan tâm đến lực lượng trực tiếp chiến đấu và đơn vị cơ sở, kịp thời động viên các đơn vị và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua, bảo đảm kịp thời, công khai, dân chủ, minh bạch, công bằng, đúng tiêu chuẩn, đúng đối tượng và đúng thành tích.

CATP luôn coi trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nêu gương “Người tốt việc tốt”. Đến nay các đơn vị đã xây dựng được 41 tập thể (08 đơn vị cơ sở và 33 đơn vị trực thuộc cơ sở), 07 cá nhân điển hình tiên tiến toàn diện; 18 tập thể (04 đơn vị cơ sở và 14 đơn vị trực thuộc cơ sở), 102 cá nhân điển hình tiên tiến một số mặt trong lực lượng CATP.

Ngoài ra, thông qua các chương trình “Gương sáng phố phường”, “Tỏa sáng giữa đời thường”, CATP đã tuyên dương, giới thiệu đến người dân 83 tấm gương tiêu biểu trong lực lượng công an tích cực dũng cảm đấu tranh chống tội phạm.

Cụ thể, trong công tác giữ gìn an ninh chính trị: Tiếp tục thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Thành ủy, UBND TPHCM về công tác bảo đảm an ninh trật tự và quán triệt phương châm “An ninh chủ động”.

Trong đó tập trung đổi mới nhiều chủ trương, kế hoạch và biện pháp công tác trên lĩnh vực an ninh, đẩy mạnh công tác nắm tình hình nhằm phát hiện và có kế hoạch đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Qua đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định, bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, các đoàn khách quốc tế và các sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao... diễn ra trên địa bàn.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an tuyên dương các điển hình tiên tiến trong Công an TPHCM

Trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội: CATP luôn chủ động nắm tình hình, phân tích, đánh giá sát, đúng, hiệu quả tình hình tội phạm, trên cơ sở đó đề ra được biện pháp, giải pháp phòng ngừa hiệu quả, hạn chế thấp nhất việc nảy sinh tội phạm, nhất là những loại tội phạm mới. Triển khai có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề, các giải pháp tấn công, trấn áp tội phạm chuyên sâu góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm.

Trong giai đoạn 2015 - 2019 phạm pháp hình sự được kiềm chế và kéo giảm qua từng năm; tỷ lệ điều tra khám phá năm sau cao hơn năm trước, khám phá được nhiều vụ án lớn, được các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân ghi nhận; triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự, lưu manh chuyên nghiệp và tệ nạn xã hội; nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn; phát hiện, khám phá nhiều vụ án kinh tế lớn, thu hồi cho Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng; triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, không để xảy ra các vụ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nhất là trong lĩnh vực khai thác tài nguyên cát trái phép dọc các tuyến sông Sài Gòn, sông Đồng Nai...

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Công an TPHCM được tuyên dương tại Hội nghị

Trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được đổi mới theo hướng tăng cường quyền làm chủ của nhân dân, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia công tác quản lý Nhà nước về ANTT.

Ngoài ra, để ngày càng nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể tập trung xây dựng hình ảnh Người Cảnh sát giao thông thân thiện, tận tụy, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân…. Vì vậy tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố trong 05 qua luôn được kéo giảm sâu trên cả 03 mặt.

Thời gian qua, CATP cũng chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy. Từ đó, kịp thời giải quyết có hiệu quả các bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy....

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định: “Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao kết quả lực lượng CATP đạt được trong phong trào thi đua Vì ANTQ, đặc biệt trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào với nhiều hình thức, biện pháp phong phú phù hợp và sáng tạo.

Qua báo cáo của CATP trong 5 năm qua đã cho thấy CATP duy trì thường xuyên, phát triển mạnh mẽ và thực sự là động lực thúc đẩy CBCS CATP thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT địa bàn. Thông qua thực hiện phong trào thi đua đã tạo động lực mới với không khí sôi nổi, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về phong cách làm việc, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của CBCS CATP”.

Bên cạnh đó, đồng chí thứ trưởng cũng chỉ đạo lực lượng CATP tiếp tục nâng cao nhận thức vai trò tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua Vì ANTQ, làm tốt công tác tham mưu cho Thành uỷ, UBNDTP chỉ đạo, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân giúp đỡ lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT cũng như tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đưa phong trào lên tầm cao mới, sâu sắc, toàn diện và thực chất hơn nữa trong giai đoạn 2020-2025...

Hội nghị đã tuyên dương và khen thưởng 7 cá nhân, 41 tập thể điển hình tiên tiến toàn diện và 14 điển hình tiên tiến một số mặt trong lực lượng CATP đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2015-2020.

Các điển hình tiên tiến giao lưu tại Hội nghị

Bình luận (0)

Lên đầu trang