Phi công Anh bắt tay, cám ơn Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong

Thứ Tư, 17/06/2020 20:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều 17/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại đây.

Trong buổi gặp gỡ bệnh nhân 91 và đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong xúc động trước tấm lòng của các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên bệnh nhân 91 tại giường bệnh.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ, ông đã thường xuyên theo dõi thông tin của bệnh nhân 91 từ khi bệnh nhân nhập viện đến nay. Quá trình phục hồi của bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu, có những thời khắc đã đối diện thập tử nhất sinh, phải bàn đến phương án ghép phổi. Nhưng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ 2 bệnh viện: BV Bệnh Nhiệt đới và BV Chợ Rẫy đã giúp bệnh nhân bước đầu phục hồi.

Tại thời điểm Chủ tịch UBND TPHCM tới thăm chiều 17/6, nam phi công người Anh đã tỉnh táo, có thể nói chuyện, giao tiếp. Bệnh nhân cũng có thể bắt tay, nói lời cảm ơn khi nhận quà tặng từ lãnh đạo UBND TPHCM.

"Hôm nay vào thăm, tôi thật sự vui mừng khi thấy bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ đã đem lại niềm tin rất lớn cho bệnh nhân", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Qua đó, ông Phong bày tỏ tình cảm trân trọng, cảm phục không chỉ đối với chuyên môn mà còn tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ của hai BV là BV Bệnh Nhiệt đới và BV Chợ Rẫy, nơi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân 91.

"Tôi với tư cách lãnh đạo chính quyền thành phố, thể hiện sự cảm phục đối với các y bác sĩ. Không chỉ với năng lực chuyên môn, các bác sĩ còn thể hiện được tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc. Cá nhân tôi rất xúc động về điều này", ông Nguyễn Thành Phong xúc động nói.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cũng nhận định, sự hồi phục của bệnh nhân 91 đó là sự kỳ diệu của y học, của cả quá trình điều trị. Đến nay, nhìn thấy nụ cười của bệnh nhân thì đội ngũ y bác sĩ phần nào thở phào nhẹ nhõm.

Sự hồi phục của bệnh nhân 91 đó là sự kỳ diệu của y học, của cả quá trình điều trị

Ông Phong đề cao ngành y tế đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh nhờ những biện pháp xử lý chủ động và quyết liệt ngay từ đầu.

“Đó là thắng lợi bước đầu, không được cho phép chủ quan. Cần tiếp tục kiên trì biện pháp chống dịch có hiệu quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, giữ vững thành quả chống dịch đạt được trong thời gian sắp tới”, ông Phong nhấn mạnh.

BS. Nguyễn Tri Thức, giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, đến hôm nay, bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn, ngưng thở máy và có thể ăn uống bình thường qua đường miệng. Thời gian tới, bệnh nhân sẽ được chuyển từ giai đoạn điều trị sang điều dưỡng.

BS. Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết thêm, hiện tại bệnh nhân 91 đang hồi phục tốt, tuy nhiên còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Hiện sức cơ 2 tay của bệnh nhân 91 gần về bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, đang tập cho bệnh nhân đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Tại buổi thăm bệnh nhân 91 và làm việc tại BV Chợ Rẫy, UBND TPHCM đã khen thưởng cho hai BV gồm BV Bệnh Nhiệt đới và BV Chợ Rẫy do những nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị cho ca bệnh COVID-19 nặng là bệnh nhân 91.

Xem thêm clip nam phi công người Anh hiện tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ niềm vui, xúc động khi được các bác sĩ cho biết Lãnh đạo TPHCM vào thăm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang