Cứu sống người đàn ông bị đâm thấu ngực

Thứ Hai, 15/06/2020 21:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức TPHCM cho biết, tại đây vừa cấp cứu thành công một trường hợp bị đâm thấu vùng ngực bụng.

Người đàn ông 40 tuổi được đưa vào Khoa Cấp cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng máu chảy liên tục từ vết thương, gây mất máu nặng, da xanh, vã mồ hôi tuy nhiên bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo. Bệnh nhân bị đâm 2 vết thương ở bên sườn trái và gần tim.

Khoa Cấp cứu đã xử trí cấp cứu ban đầu đồng thời bật kích hoạt báo động đỏ, khẩn trương đưa bệnh nhân vào phòng mổ, tiến hành phẫu thuật ngay cho người bệnh.

Trong vòng 3 phút, các bác sĩ Ngoại khoa, Hồi sức tích cực và ekip khoa Gây mê hồi sức đã có mặt để hội chẩn và chuyển phòng mổ ngay.

Các bác sĩ phẩu thuật tiến hành khâu lỗ thủng cơ hoành, cắt đuôi tụy, khâu tĩnh mạch lách và xử trí các tổn thương trong ổ bụng, đồng thời đặt dẫn lưu màng phổi.

Cuộc phẫu thuật kéo dài trong vòng 2 tiếng đồng hồ đã diễn ra tốt đẹp. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng vẫn phải nằm lại viện để theo dõi tình trạng chảy máu và rò dịch tụy.

Bệnh nhân được cứu sống sau khi bị đâm thấu ngực

Bác sĩ phẫu thuật chính Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại Tổng quát cho biết: “Đây là vết thương hở ngực bụng phức tạp, tổn thương nhiều tạng.

Bệnh nhân được xác định có 2 vết thương, một vết thương 3cm đường nách sau gian sườn 4,5 gây thủng màng phổi và một vết thương ngay sườn (trái) số 7 và 8, sâu khoảng 15cm xuyên màng phổi, thủng cơ hoành, chảy máu vùng rốn lách, đứt đuôi tụy và rách cực trên thận trái gây chảy máu nhiều trong ổ bụng.

Với ca bệnh này, nếu không được xử lý kịp thời cho dù chỉ trậm trễ vài phút thì bệnh nhân tụt huyết áp, ngưng tim, biến chứng vô cùng nặng nề thậm chí là tử vong".

Bình luận (0)

Lên đầu trang