Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm:

Mong muốn báo chí cổ vũ, huy động sức mạnh nhân dân bảo vệ an ninh trật tự

Thứ Tư, 17/06/2020 21:22  | Mai Loan

|

(CATP) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), sáng 17-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các nhà báo lão thành, phóng viên, người làm báo trong Công an nhân dân (CAND) nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp tích cực của các nhà báo, phóng viên đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Đến dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an...

Báo cáo tại buổi gặp mặt nêu rõ: Nhìn lại chặng đường phát triển của báo chí CAND, ngày 1/11/1946, tờ báo Công an mới - tiền thân của Báo CAND ngày nay đã phát hành số đầu tiên, đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của Báo chí CAND.

Đến nay, báo chí CAND đã phát triển và có đầy đủ các loại hình báo chí: Báo CAND và 5 ấn phẩm báo Công an địa phương, truyền hình CAND, phát thanh CAND, báo điện tử CAND và các tạp chí CAND, với hơn 1.000 phóng viên, biên tập viên. Trong đó Báo CAND được Nhà nước xác định là một trong sáu cơ quan truyền thông chủ lực, truyền hình CAND là một trong bảy kênh tuyên truyền nhiệm vụ chính trị thiết yếu của quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Những năm qua, báo chí CAND luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an. Các ấn phẩm báo chí CAND đã thông tin kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an.

Phản ánh sinh động thực tiễn công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy những giá trị khoa học to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, trong nhân dân và sự đồng thuận xã hội. Báo chí CAND thực sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với các ban ngành, đoàn thể và nhân dân…

Với những thành tích đã đạt được, báo chí CAND đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý. Nhiều tác phẩm báo chí CAND đã đoạt các giải thưởng báo chí lớn tại giải báo chí quốc gia và các cuộc thi báo chí của Trung ương và địa phương tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, các cơ quan báo chí; khẳng định, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cơ quan chủ quản, có sự quan tâm chỉ đạo, định hướng kịp thời của các đồng chí làm công tác quản lý báo chí cũng sẽ góp phần tạo cho cơ quan báo chí ngày càng có một thế đứng vững chắc. Đồng thời, ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng sự nỗ lực và những thành tích của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm công tác báo chí trong CAND đã đạt được thời gian qua.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị báo chí CAND phải làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị cho CBCS, đặc biệt là các phóng viên, biên tập viên. Chủ động tăng cường mảng bài đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; các phần tử cơ hội chính trị. Phải xem đây là việc làm thường xuyên, qua đó thể hiện tính chiến đấu của các đơn vị báo chí thuộc lực lượng vũ trang.

Bên cạnh việc tăng cường mảng bài đấu tranh với các hành vi tiêu cực, sai trái trong xã hội, các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, báo chí CAND cần chú trọng hơn nữa tới mảng bài viết về gương người tốt, việc tốt; cần có các biện pháp nhằm động viên, khuyến khích, hỗ trợ tác giả những bài viết có tính phát hiện về chủ đề này.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng Tâm Lâm cũng yêu cầu, báo chí CAND phải là diễn đàn và tổ chức những diễn đàn hiệu quả để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như những vấn đề nóng về an ninh, trật tự đến với nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an.

Báo chí CAND cần có những thông tin phản hồi ý kiến đóng góp của người dân để nắm dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị, giám sát của người dân và các tổ chức về công tác của lực lượng CAND. Tăng cường mối quan hệ mật thiết với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để giúp lan tỏa thông tin tuyên truyền về vai trò cũng như nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND, nhằm cổ vũ, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự.

Tăng cường phản ánh để nhân dân và cơ quan, tổ chức hiểu và chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, phức tạp, những mất mát, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự; xây dựng và nhân lên hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, bảo đảm tính chân thực, khách quan và có sức thuyết phục cao.

Khẩn trương đổi mới, tích hợp các loại hình báo chí; tăng cường truyền thông trên môi trường Internet; chú trọng xây dựng, phát triển và sớm đưa báo điện tử CAND đi vào hoạt động với giao diện mới, hiện đại, phổ cập rộng rãi, thường xuyên hơn…

*Sáng cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm, đã đến thăm và làm việc với Báo CAND. Sau khi nghe lãnh đạo Báo CAND báo cáo tình hình, kết quả công tác đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Báo CAND nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đồng thời biểu dương những thành tích mà cán bộ, phóng viên Báo CAND đã đạt được thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, thời gian tới, Báo CAND cần tiếp tục tăng cường năng lực, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, đặc biệt là yêu cầu ngoại ngữ, khuyến khích các phóng viên tăng cường đi thực tế để thấu hiểu đời sống nhân dân và hoạt động công tác của lực lượng Công an địa phương. Đổi mới, tích hợp các loại hình báo chí; làm tốt hơn nữa vai trò quản lý đối với hoạt động báo chí trong CAND, nghiên cứu việc áp dụng các loại hình báo chí đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu thời đại cách mạng công nghiệp 4.0…

Bình luận (0)

Lên đầu trang