Động đất khiến sập trần trường mầm non ở Lai Châu, 4 cháu bé bị thương

Thứ Ba, 16/06/2020 22:18  | T.Nam

|

(CAO) Bí thư Đảng ủy xã Mường Tè, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) Nguyễn Khánh Yên cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 16/6 tại địa bàn đã xảy ra một trận động đất mạnh làm nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị rạn nứt, hư hỏng.

Tại một điểm trường mầm non trần thạch cao đã bị sập, gây hoảng loạn cho cô giáo và các cháu. Tại đây có bốn trẻ bị thương nhẹ và đang được chăm sóc tại cơ sở y tế.

Điểm trường có trần thạch cao bị sập thuộc bản Giẳng, xã Mường Tè. Động đất gây rung lắc mạnh trong thời gian ngắn, đúng giờ ngủ trưa của các cháu nên cô và trò không kịp chạy ra ngoài.

Do tấm trần thạch cao rơi trúng người nên bốn cháu bị xây xát hoặc sưng tím ở phần mềm cơ thể. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cô giáo và nhà trường đã đưa các cháu đến Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe và theo dõi.

Theo ông Nguyễn Khánh Yên, các đơn vị chức năng đang kiểm tra, khắc phục hậu quả do động đất gây ra; đưa ra phương án đề phòng và tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống, đảm bảo an toàn trước động đất, rung chấn.

Theo thông báo của Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào 13 giờ 12 phút ngày 16/6 đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 4,9 ở huyện Mường Tè (Lai Châu), cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4. Tại thành phố Lai Châu, vào khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày cũng xảy ra một trận động đất nhưng với cường độ nhẹ, không gây ra thiệt hại về cơ sở vật chất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang