TPHCM tổ chức Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Thứ Năm, 25/06/2020 18:33  | Lê Ngân

|

(CATP) Ngày 25-6 tại Trung tâm Báo chí TPHCM diễn ra buổi họp báo về “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2020”.

Hội thi do UBND TPHCM chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị triển khai thực hiện, với sự phối hợp của các đơn vị: Đại học Quốc gia TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học TP và Thành Đoàn TPHCM.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống.

Thông qua Hội thi để tuyên dương, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc và tiềm năng.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi tại buổi họp báo

Phát biểu trong buổi họp báo, TS. Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, cho biết đây là lần đầu tiên áp dụng một format quốc tế cho Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM.

Hội thi được triển khai với 2 nhóm chính: Nhóm 1 - Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh”. Được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) được tổ chức trên thế giới, nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Nhóm 2 - Sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI-Solution): đưa ra các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Ban tổ chức cũng bày tỏ mong muốn thông qua Hội thi để tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.

Hội thi gồm 2 vòng: Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 5 đến15-8 và vòng chung kết trao giải sẽ tổ chức từ ngày 15 đến 30-8. BTC sẽ trao hai giải nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, hai giải nhì 30.000.000 đồng/giải và hai giải ba trị giá 20.000.000 đồng/giải.

Các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước muốn tham dự hội thi có thể nộp hồ sơ dự thi từ nay hết ngày 5-8 trên các trang web của ban tổ chức (http://www.ict-hcm.gov.vn, stttt@tphcm.gov.vn)

Bình luận (0)

Lên đầu trang