TPHCM: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Thứ Năm, 14/05/2020 16:26

|

(CA) Ngay 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Văn Lưu.

Ôn lại kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Người mãi luôn là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam”. - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Trong những năm qua, hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên của MTTQ TP đã triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả như: đội ngũ cán bộ Mặt trận TP, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chuyển biến nhận thức sâu sắc về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, có thái độ và thực tâm là công bộc của Nhân dân; tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức cao cả của Người, nghiêm túc thực hành đạo đức công vụ; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, tích cực phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác…

Qua đó, có nhiều phần việc, sáng kiến cụ thể, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… góp phần đẩy nhanh sự phát triển toàn diện của TP về tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng…

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tuyên dương 24 tập thể, 61 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang