Sao Việt đồng hành cùng Pro VN thay đổi ý thức tái chế bao bì

Thứ Sáu, 26/06/2020 20:56

|

(CAO) Ngày 25-26/6 “Sự kiện tổng kết một năm hoạt động và kế hoạch hoạt động 2020- 2021” của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VIỆT NAM) tại Hội An – Quảng Nam. Dàn sao Việt đình đám Hoa hậu Hương Giang, Nguyên Khang, Trúc Diễm, Cao Xuân Tài, Châu Bùi, Trọng Hiếu, Hari Won, Tuấn Trần… cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp từ PRO Việt Nam.

Liên Minh PRO Việt Nam bao gồm 13 công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu đã có nhiều hoạt động tuyên truyền liên quan đến tái chế bao bì hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng.

Các nghệ sĩ Việt đồng hành cùng 13 thành viên của PRO Việt Nam lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa tái chế bao bì

Thay đổi nhận thức cộng đồng về rác thải từ bao bì

Tham gia sự kiện này, MC Nguyên Khang chia sẻ: “Liên Minh PRO Việt Nam là một sáng kiến hay và quan trọng để các công ty hàng đầu cùng chung sức góp phần giúp Việt Nam cải thiện môi trường hiện tại. Tôi ấn tượng với nhiều chiến dịch trong Liên minh PRO giúp mọi người hiểu hơn về cách phân loại và tái chế rác, tưởng chừng đã phổ biến nhưng không có những hoạt động đủ hay, đủ lớn như vậy thì hiệu quả vẫn chưa thể tốt”.

MC Nguyên Khang cùng PRO Việt Nam góp phần xây dựng Việt Nam xanh – sạch – đẹp

Cùng tham gia sự kiện lần này Hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ: “Tôi rất đồng ý với quan điểm của Nguyên Khang. Bản thân Hương Giang cũng ấn tượng với chương trình “Dọn sạch bãi biển” từ Bắc vào Nam đã thu được đến 8.5 tấn rác thải của Suntory PepsiCo Việt Nam. Chương trình này thực sự gây chú ý với hàng nghìn bạn trẻ, cùng nhau góp công, góp sức trả lại bờ biển xanh, chắc chắn hoạt động tuy cực nhưng ai cũng đều cảm thấy hạnh phúc, ý nghĩa”.

Hoa hậu Hương Giang ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của Suntory PepsiCo Việt Nam

Thay đổi hành vi tái chế rác

Cũng là đại sứ lan tỏa thông điệp của PRO Việt Nam, Cao Xuân Tài chia sẻ về cách dễ dàng để mọi người làm quen với các hoạt động tái chế: “Tôi nghĩ cách đơn giản nhất chính là tham gia các hoạt động, chiến dịch dọn rác, dọn biển, hay phân loại rác tại cộng đồng và nơi làm việc như các công ty trong Liên minh PRO đang tổ chức

Nam vương Cao Xuân Tài kêu gọi tham gia các hoạt động tái chế bao bì của PRO Việt Nam

Cùng sự hưởng ứng của nhiều sao Việt, sự kiện còn điểm lại nhiều hoạt động chung tay vì môi trường mà các công ty hàng đầu Việt Nam đang thực hiện trong nhữngnăm qua. Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực trong các hoạt động tái chế bao bì, góp phần giúp môi trường Việt Nam phát triển bền vững.

Sau một năm gia nhập Liên Minh Tái chế bao bì Việt Nam, công ty luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, cải tiến quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Tính từ năm 2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có nhiều cải tiến giảm nhựa trong sản xuất, tiết kiệm được 3.500 tấn nhựa, hay sáng kiến bỏ màng co ở nắp chai Aquafina giúp tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm…

Tái chế bao bì và thúc đẩy văn hóa tái chế

Bên cạnh các hoạt động nói trên, Suntory PepsiCo cũng thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm xây dựng văn hóa tái chế bao bì trong nội bộ công ty cũng như thế hệ trẻ. Cụ thể, công ty đã phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương tổ chức “Ngày hội tái chế - Hiệp sỹ MIZU bảo vệ môi trường” trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” nhằm giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái sử dụng, tái chế, góp phần bảo vệ môi trường. Hoạt động được thực hiện tại 15 trường tiểu học với sự tham gia của khoảng 6.500 học sinh.

Bắt đầu từ năm 2020, các em học sinh sẽ được tham gia các tiết học về phân loại rác thải. Các khu truyền thông và thùng phân loại rác thải sẽ được thiết lập để học sinh thực hiện việc phân loại rác đúng nơi quy định…Ngoài ra, đối với cán bộ nhân viên công ty, công ty đã triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông nội bộ “Sự hồi sinh của rác” nhằm kêu gọi toàn bộ cán bộ nhân viên công ty thực hiện phân loại rác thải tại nơi làm việc để tái chế giúp bảo vệ môi trường.

Ông Jahanzeb Qayum Khan, CEO công ty Suntory PepsiCo Việt Nam: chia sẻ báo cáo tổng kết 1 năm hoạt động của PRO Việt Nam

Đồng thành cùng các công ty trong Liên Minh và các nghệ sĩ Viêt, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp – “Văn hóa tái chế bao bì” nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) gồm 13 thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – Tái chế).

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang