Người đàn ông suýt bị mù vì khối u nhầy vùng mũi xoang

Thứ Sáu, 26/06/2020 12:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mang khối u nhầy vùng mũi xoang, người đàn ông đã trãi qua 3 lần phẫu thuật nhưng không điều trị được triệt để, khiến mắt trái mờ dần, suýt chút nữa bị mù vĩnh viễn.

Người đàn ông 42 tuổi, ngụ Nhà Bè, TPHCM cho biết, anh bị viêm mũi xoang cách đây 2 năm, đã trãi qua 3 lần phẫu thuật trước đó.

Cách đây 10 ngày, anh đột nhiên bị đau đầu nhiều, đau hốc mắt trái, rồi từ từ mắt trái mờ dần, tình trạng ngày càng nặng.

Anh liền đến Bệnh viện Mắt TPHCM thăm khám. Tại đây, kết quả kiểm tra thị lực cho thấy, mắt phải của anh bình thường, tuy nhiên mắt trái đã mờ, chỉ nhìn được trong khoảng cách nửa mét, nhìn bóng bàn tay trong khoảng cách 1m.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM. Kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân có dấu mổ cũ hai bên mũi xoang, CTscan ghi nhận bệnh nhân có khối u nhầy mủ, khuyết xương vùng đỉnh hốc mắt trái, viêm lan đỉnh hốc mắt trái. Khối u chèn ép đỉnh hốc mắt gây giảm thị lực.

Các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng tiến hành phẫu thuật nội soi cắt khối u cho bệnh nhân bằng kỹ thuật định vị 3 chiều, mở lại ngách trán  2 bên bị tắc trước đó, dẫn lưu mủ vùng viêm nhiễm ra ngoài. 

Mủ trắng đục vùng mũi xoang của bệnh nhân

BS. Nguyễn Thanh Hải, Khoa Mũi xoang cho biết, sau khi được phẫu thuật, tình trạng thị lực của bệnh nhân được phục hồi hoàn toàn, hết nhức đầu, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Sau khi được phẫu thuật, tình trạng thị lực của bệnh nhân được phục hồi hoàn toàn, hết nhức đầu, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

U nhầy mũi xoang là bệnh lý hiếm gặp và tuy là một trong những loại u lành tính mũi xoang, chủ yếu xảy ra ở người lớn nhưng sự phát triển của khối u dần làm mòn, tiêu xương của thành xoang gây các biến chứng nguy hiểm ở mặt và mắt, biến chứng nặng của bệnh sẽ dẫn tới nguy cơ mù lòa.

U nhầy mũi xoang là bệnh lý hiếm gặp, biến chứng nặng của bệnh sẽ dẫn tới nguy cơ mù lòa.

TS. BS. Lê Trần Quang Minh, Giám đốc BV Tai Mũi Họng khuyến cáo, u nhầy là biến chứng ít gặp vùng mũi xoang, khi có dấu hiệu bất thường người bệnh cần điều trị sớm, tránh nguy cơ mù lòa, càng chậm trễ thị lực càng khó phục hồi.

Mắt phải sưng to như quả trứng gà, bé trai suýt mù mắt vì chủ quan của phụ huynh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang