Que xiên thịt cắm vào hốc mắt bé trai 4 tuổi

Thứ Ba, 11/09/2018 15:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé vừa cầm que xiên thịt ăn vừa chạy ra mừng ba đi làm về, chẳng may vấp ngã khiến chiếc que xuyên vào hốc mắt.

Bé trai 4 tuổi (ngụ An Giang) được người nhà đưa đến BV Mắt TP.HCM trong tình trạng chiếc que xiên thịt cắm sâu vào hốc mắt.

Bà nội của bé cho biết, bé đang ăn thịt viên chiên thì thấy ba đi làm về nên chạy tới mừng, bất ngờ bé bị té ngã, que tâm xiên vào hốc mắt trái, lúc đó trên que vẫn còn dính 1 viên thịt bé còn đang ăn dở.

Gia đình nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện địa phương sơ cứu và được chuyển lên BV.

Bé trai 4 tuổi (ngụ An Giang) được người nhà đưa đến BV trong tình trạng chiếc que xiên thịt cắm sâu vào hốc mắt.

Các bác sĩ tiến hành lấy que ra. Sau đó bơm kháng sinh để tránh nhiễm trùng và xử lý vết thương. Cũng may que tâm không đâm xuyên vào nhãn cầu mà đâm vào hốc mắt trái khoảng 3cm (que tâm có độ dài 10cm), đứt lệ quảng (đường dẫn nước mắt) nên bác sĩ đã nối lại đường lệ quảng. Hiện bé đang nằm phòng hồi sức để theo dõi.

Qua sự việc này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh thường ngày nên để mắt nhiều hơn đến con em mình và phổ biến kiến thức cơ bản về vui chơi an toàn cho các cháu. Tuyệt đối không được để trẻ cầm đũa, dĩa, tăm hay ngậm kẹo mút trong lúc chơi đùa; cẩn thận với các loại hạt, loại quả vì có thể sẽ bị mắc nghẹn đường thở.

Khi trẻ bị dị vật đâm phải, phụ huynh phải cố gắng giữ bình tĩnh, tuyệt đối không rút dị vật ra, cố gắng giữ dị vật ổn định và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Bé 7 tuổi bị que xiên cá viên đâm xuyên hậu môn lúc nô đùa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang