Học sinh lớp 5 nhặt được 68 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Thứ Bảy, 27/06/2020 10:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Huyện đoàn Châu Phú, tỉnh An Giang vừa trao giấy khen, biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt của em Hồ Thế Thuận (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học B TT.Cái Dầu) vì có nghĩa cử trả lại số tiền gần 68 triệu đồng nhặt được.

Huyện đoàn Châu Phú trao giấy khen cho em Hồ Thế Thuận.

Ông Nguyễn Phú Lộc, Phó bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Châu Phú khẳng định việc làm ý nghĩa của em Thuận chính là kết quả của một bài học mà ai cũng được học từ khi còn nhỏ, đó là “nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Hành động của em Thuận không chỉ làm lan tỏa đến các em học sinh mà còn trong toàn xã hội.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 24-6, trên đừng đến công viên trong khu đô thị Sao Mai (ấp Vĩnh Phúc, TT.Cái Dầu) chơi, Thuận nhặt được 1 chiếc túi xách bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và 100.000 đồng cùng với một số giấy tờ khác.

Không một chút đắn đo, Thuận liền mang số tài sản nhặt được đến trụ sở Công an TT.Cái Dầu trình báo để tìm người trả lại tài sản.

Qua xác minh, Công an TT.Cái Dầu đã xác định được số tiền trên là của anh Phan Thanh Nhàn (ngụ ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) nên tiến hành làm thủ tục trao trả.

Nhận lại được số tiền bị mất, anh Nhàn vô cùng cảm kích và cảm ơn em Thuận với hành động tốt đẹp trên. “Tôi được chủ cơ sở thức ăn gia súc giao đi thu số tiền trên và trên đường về thì đánh rơi. Nếu không nhờ em Thuận trao trả thì tôi không biết phải làm sao” – anh Nhàn cảm kích tấm lòng của em học sinh lớp 5.

Được biết, gia đình em Thuận có 5 người, thuộc diện khó khăn, bố mẹ đi làm thuê, không có nghề nghiệp ổn định. Ngoài ra, Thuận còn 1 người anh bị bệnh tai biến nặng không có khả năng lao động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang