Nhặt được ví tiền của du khách, gửi qua bưu điện trả lại người mất

Thứ Hai, 22/06/2020 09:55

|

(CAO) Sáng 22-6, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức biểu dương, khen thưởng 1 cá nhân có hành động đẹp và 2 cá nhân khác có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn.

Người được khen vì có hành động, cử chỉ đẹp là chị Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu (trú đường Nguyễn Siêu, phường 7 - TP.Đà Lạt).

Trước đó, ngày 30-5, chị Lê Nguyễn Thanh Diệp (trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đi Đà Lạt du lịch, làm mất ví tiền cùng giấy tờ CMND, bằng lái xe máy, bảo hiểm xe máy, cà vẹt xe, thẻ ngân hàng...

Ngày 2-6, khi trở về nhà, chị Thanh bất ngờ khi nhận được bưu kiện gửi từ Đà Lạt, bên trong là chiếc ví bị mất của mình. Người gửi còn cẩn thận để lại số điện thoại và lời nhắn nhủ hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm. Qua phương tiện truyền thông, UBND TP.Đà Lạt xác định người nhặt được ví và gửi trả lại cho người mất nêu trên là chị Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu.

Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho hay, đây là hành động, cử chỉ đẹp, UBND TP tuyên dương, khen thưởng nhằm khích lệ, nhân rộng hơn nữa những hình ảnh đẹp, tinh thần tương thân tương ái.

Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt trao giấy khen cho 3 cá nhân

Dịp này, UBND TP. Đà Lạt cũng khen thưởng ông Phan Công Nghĩa (Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố 17, phường 4) và ông Phan Công Đức (thành viên tổ bảo vệ dân phố 17) do có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm về ma túy.

Theo đó, lúc 23h ngày 28-5, khi tổ công tác gồm Công an phường 4 và 2 bảo vệ dân phòng là ông Phan Công Nghĩa và Phan Công Đức tổ chức tuần tra địa bàn, đã phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy trên đường Triệu Việt Vương có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trên người một đối tượng có 2 gói ma túy đá, trọng lượng 0,6478g. Hiện Công an Đà Lạt đã khởi tố 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và lập hồ sơ xử lý hành chính 1 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang