Sôi nổi cuộc thi nhà báo với nghệ thuật ẩm thực

Chủ Nhật, 28/06/2020 14:54

|

(CAO) Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 28-6, Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với công ty Nestlé Việt tổ chức cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” chủ đề “Sáng tạo cơm nhà ngon khỏe”.

Đây là ngày hội vui của những người cầm bút, đồng thời tôn vinh những giá trị của người làm báo, phần nào thể hiện qua cuộc thi biểu diễn nghệ thuật ẩm thực dành cho các nhà báo trên địa bàn TPHCM.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi, đầy sắc màu

Năm nay, các đội nhà báo – thí sinh thoải mái và tự tin thể hiện các kiểu, cách nấu nướng để sáng tạo món ngon đặc trưng của bữa cơm nhà ngon khỏe như chủ đề của chương trình, đồng thời thể hiện được sự giao lưu thân thiết trong cuộc sống đời thường giữa các nhà báo.

Có thể nói, đôi khi các nhà báo vì yêu nghề, vì trách nhiệm nên có lúc bỏ quên những bữa cơm ngon, sạch bên gia đình. Tuy nhiên, sau những ngày giãn cách do dịch Covid-19, có lẽ “tay nghề” nấu nướng của các nhà báo – những người luôn phải di chuyển và ít khi được ăn cơm nhà vì những chuyến công tác – đã lên tay.

Không chỉ các đội thi mà ngày cả khán giả là những đồng nghiệp đi theo ủng hộ cũng rất bất ngờ vì “fomat” của cuộc thi năm này hoàn toàn khác biệt và mới mẻ. Chính vì thế mà “cuộc chiến bếp núc” của các nhà báo càng thêm sắc màu và thú vị.

Cuộc thi diễn ra căng thẳng, gay cấn

Kết quả chung cuộc, đội liên quân nhà báo Lê Thị Thanh Thủy – Cổng thông tin Điện tử Chính phủ và nhà báo Trường Gian – Đài Truyền hình Việt Nam xuất sắc giành giải Vàng của cuộc thi với hai món: cơm gạo lứt chiên nước tương và canh chua chả cá thác lác.

Các đội còn lại: liên quân nhà báo Nguyễn Thị Nguyệt Hương (Đài Truyền hình TP.HCM) và Minh Phương (Đài Tiếng nói TP.HCM) giành giải Bạc; đội nhà báo Dương Cẩm Thúy (Hội Điện ảnh TP.HCM) và Văn Tuấn (Báo SGGP) giành giải đồng. Đội nhà báo Thu Thanh (Báo Công an TP.HCM) và Hoài Phương (Báo Tuổi Trẻ) giành "cú đúp" giải thưởng, đó là giải khuyến khích và giải triển vọng.

Diễn ra trong nhiều năm qua, cuộc thi là sân chơi và cũng là dịp để các nhà báo thể hiện năng khiếu, khích lệ động viên những người làm báo quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và gia đình một cách có nghệ thuật và hợp lý, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang