Người phụ nữ buôn sắt vụn đâm chết chủ thầu xây dựng

Chủ Nhật, 27/10/2019 17:19

|

(CATP) Ngày 27-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án; quyết định tạm giữ hình sự đối với Đinh Thị Then (SN 1989, trú thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.

Sau gần 2 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Hải Dương, nhanh chóng bắt được hung thủ gây ra vụ giết chủ thầu xây dựng vào rạng sáng ngày 24-10.

Trước đó, ngày 24-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an huyện Ninh Giang về cái chết của anh Bùi Ngọc Thành (SN 1979, ở thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa).

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Ninh Giang và Phòng kỹ thuật hình sự, xuống hiện trường tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các biện pháp điều tra ban đầu.

Trong quá trình điều tra, tổ công tác được ông Bùi Ngọc Phúc (bố đẻ anh Thành) cho biết lúc 5 giờ 15 ngày 24-10, ông đang ở nhà thì nghe tiếng gọi của cháu nội là Bùi Thị Ngọc Ánh. Khi ông Phúc chạy đến nơi thì thấy con trai đang nằm ở vườn cạnh nhà liền hô hoán người dân xung quanh đưa anh Thành đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang. Song do vết thương quá nặng, nạn nhân Thành đã tử vong.

Cháu Bùi Thị Ngọc Ánh, con gái anh Thành kể lại: Sáng 24-10, cháu đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng gõ cửa rồi thấy bố đi ra ngoài. Khi cháu chạy ra cổng thì không thấy người và xe máy, cửa cổng vẫn đóng, cháu gọi bố nhưng không nghe thấy tiếng trả lời. Thấy vậy, cháu vào nhà gọi chị gái cùng đi tìm bố thì phát hiện bố nằm ở vườn cạnh nhà.

Từ những thông tin trên, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Ninh Giang vào cuộc. Mở rộng điều tra, các tổ công tác có thông tin vào buổi chiều trước khi xảy ra vụ án mạng, có một người phụ nữ hỏi thăm đến anh Thành nhưng không ai xác định được chị này là ai và ở đâu. Chi tiết này phù hợp với thông tin trước đó các đơn vị nghiệp vụ đã thu thập được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26-10, tổ công tác đã xác định đối tượng nghi vấn là Đinh Thị Then, một người phụ nữ làm nghề bán sắt vụn. Trước những chứng cứ đưa ra, người phụ nữ này cúi đầu nhận toàn bộ sự việc.

Đinh Thị Then tại cơ quan điều tra

Theo lời khai của Đinh Thị Then: Anh Bùi Ngọc Thành, làm chủ thầu chuyên thi công xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Giang. Khoảng tháng 6-2019, anh Thành quen biết và phát sinh tình cảm nam nữ với Then. Sau đó, giữa anh Thành và Then nhiều lần hẹn hò.

Khoảng tháng 8-2019, Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Do chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh Thành. Khi bắt đầu điều trị bệnh, giữa Then và anh Thành xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc anh Thành không đưa tiền khám, chữa bệnh mà còn tránh mặt, khiến Then rất tức giận.

Theo lời khai của chị Then nếu Thành không đồng ý thì Then sẽ giết chết. Do không biết nhà anh Thành nên chiều 23-10, Then đã hỏi, tìm và xác định được nhà ở của anh Thành với mục đích sáng ngày hôm sau sẽ vào nhà để gặp, nói chuyện với anh Thành.

Khoảng 4 giờ 30, ngày 24-10, Then mang một dao nhọn loại dao gọt hoa quả và đi xe máy BS: 34E1-081.05 đến nhà anh Thành. Do thấy cửa cổng đóng nên Then đã đứng ngoài cổng gọi anh Thành, sau đó anh Thành đi ra đứng ở khu vực sân.

Lúc này, Then đứng ngoài cửa cổng, còn anh Thành đứng phía trong cửa cổng liền yêu cầu nạn nhân phải có trách nhiệm đối với bệnh của mình nhưng anh Thành không đồng ý và cũng không mở của cổng cho Then. Thấy vậy, Then đi vòng qua khu vực không có tường bao để vào sân nhà anh Thành. Tại sân, Then và anh Thành tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Then muốn vào nhà anh Thành để nói chuyện nhưng anh Thành không đồng ý mà đuổi Then về, sau đó anh Thành quay lại cửa nhà đóng kín cửa và cắm chìa khoá vào ổ khoá cửa phía ngoài. Do bực tức trước việc Thành trốn tránh trách nhiệm, coi thường mình nên Then đã dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, Then giấu con dao trong balô rồi đi xe về nhà mẹ đẻ là bà Đào Thị Thắm, ở xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương để lẩn trốn, nhưng đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang