Nhóm tài xế ở Sài Gòn câu kết “rút ruột” container, đưa hối lộ khi bị bắt quả tang

Chủ Nhật, 27/10/2019 14:37

|

(CAO) Hai tài xế container thông đồng với một tài xế xe tải “rút ruột” hàng trong thùng container rồi chở đi bán, khi bị bắt quả tang thì nhóm này “bồi dưỡng” lực lượng chức năng để được bỏ qua.

Ngày 27-10, nguồn tin của phóng viên Báo Công an TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng Q.9 vừa bắt quả tang nhóm tài xế có hành vi “rút ruột” hàng trong thùng container để bán kiếm tiền.

Theo đó, Trần Quang Hoạt (SN 1976, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Trần Văn Tại (SN 1980, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) được giao nhiệm vụ điều khiển 2 xe container chứa hạt điều thô đi giao.

Nhóm tài xế thông đồng với nhau "rút ruột" thùng container.

Tuy nhiên thay vì chở tới địa điểm giao hàng, Hoạt và Tại đã bàn với Nguyễn Quốc Kỳ (ngụ huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, tạm trú P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) trộm bớt hàng trong thùng container để bán kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng hơn 2 giờ sáng 26-10, Hoạt và Tại điều khiển 2 xe container nói trên vào khu công nghệ cao, sau đó chạy tới khu vực vắng vẻ trên đường D16, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9.
Lúc này, Tại điều khiển xe tải BS: 51D-337.33 đến địa điểm hẹn, trên xe còn có 2 phụ xe là Nguyễn Trung Hòa (SN 1996, ngụ Đăk Lăk) và Lưu Minh Luân (SN 1989, ngụ P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức).

42 bao hạt điều thô chưa kịp mang đi bán.

Khi đã tập trung đông đủ, nhóm này dùng kiềm cộng lực phá Seal (vật dụng niêm phong) 2 thùng container rồi lấy 42 bao hạt điều thô để dưới đường (mỗi bao nặng 80kg).

Khi cả nhóm đang chuyển những bao hàng điều này lên thùng xe tải để mang đi bán thì bất ngờ bảo vệ khu công nghệ cao đi tuần tra phát hiện, bắt quả tang. Lúc này, nhóm tài xế đưa cho nhóm bảo vệ một cọc tiền polyme hơn 10 triệu đồng với ý định “bồi dưỡng” mong nhóm bảo vệ bỏ qua.

Tuy nhiên, tổ bảo vệ đã trình báo Công an P.Tăng Nhơn Phú B và Công an Q.9 tới để lập biên bản phạm tội quả tang.

5 người bị bắt quả tang về hành vi trộm cắp còn đưa hối lộ.

Tại hiện trường, công an thu giữ tang vật gồm 2 xe container, 42 bao hạt điều, 1 kiềm cộng lực, 1 seal bằng kim loại đã bị phá, và chiếc xe tải nói trên.

Các đối tượng sau đó được đưa về trụ sở để lấy lời khai và tất cả đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được bàn giao cho Công an Q.9 thụ lý điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang