Bảo vệ làm "tay trong" cùng đồng bọn "rút ruột" tài sản công ty

Thứ Ba, 27/11/2018 09:29  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 26-11, Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết vừa khám phá một băng nhóm lấy trộm tài sản của doanh nghiệp trị giá hơn nửa tỷ đồng, bước đầu đã bắt được 3 đối tượng, đang tiếp tục truy bắt 2 tên còn lại đang bỏ trốn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vũ Đức Dũng (SN 1993, HKTT xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) nghiện ma túy nặng. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Dũng nảy sinh ý định lấy trộm tài sản của Công ty LS Cable Việt Nam ở KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch.

Để thực hiện phi vụ thành công, Dũng móc nối với nhân viên bảo vệ Trần Văn Thế (SN 1983, ngụ ấp Suối Quýt, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; là nhân viên bảo vệ cổng của Công ty LS Cable).

Khoảng 4 giờ sáng 12-11-2018, sau khi cùng nhau sử dụng ma túy đá, Dũng rủ các bạn nghiện, gồm: Trung “trọc”, Đào Văn Tiến và Anh Ba (chưa rõ lai lịch) vào Công ty LS Cable lấy trộm dây cáp đồng bán mua ma túy.

Sau khi nhận lời của đồng bọn, Trung “trọc” nhận nhiệm vụ đi thuê xe tải BS: 60C-371.00 của anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1985, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành). Các đối tượng lên xe tải chạy thẳng đến công ty. Khi xe đến cổng, Dũng xuống bàn bạc trực tiếp với Thế cho xe vào công ty lấy trộm dây đồng bán chia nhau tiền tiêu xài.

Chiếc xe tải các đối tượng thuê để lấy trộm cuộn dây đồng trị giá gần nửa tỷ

Thế đồng ý rồi mở cổng cho anh Hữu lái xe vào xưởng sản xuất cáp điện. Tại đây, Dũng điều khiển xe nâng của công ty có sẵn ở đó lấy trộm 1 cuộn cáp đồng trọng lượng 3.325kg bỏ lên xe tải chở ra ngoài. Do đã bàn bạc trước nên xe ra vào cổng nhưng Thế không ghi vào sổ nhật ký kiểm tra của bảo vệ theo quy định.

Với cuộn dây đồng trên, Dũng và đồng bọn đem bán cho anh Nguyễn Đình Lương (SN 1985, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) được 336 triệu đồng. Đến 8 giờ ngày 12-11, phía Công ty LS Cable phát hiện bị mất cuộn dây đồng nên đến Đồn Công an Khu công nghiệp Nhơn Trạch trình báo.

Vào cuộc, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Đồn Công an khu công nghiệp tiến hành điều tra, sử dụng biện pháp nghiệp thì phát hiện đối tượng Dũng có vai trò chủ mưu, nhưng lúc này Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên lực lượng công an phối hợp với gia đình vận động các đối tượng.

Biết công an đã “sờ gáy” thì không thể trốn thoát được, sau đó Dũng và Thế đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Dũng đã giao nộp được 320.650.000 đồng, đây là tiền bán tài sản trộm cắp mà có.

Quá trình điều tra, Lương khai nhận có mua cuộn dây đồng do Dũng bán nhưng không biết đó là tài sản do trộm cắp mà có, nên Lương bán sang tay lại cho một người lạ hưởng số tiền lời chênh lệch là 23,1 triệu đồng, Lương cũng đã giao nộp số tiền này cho cơ quan công an nên được cho gia đình bảo lãnh.

Để tiến hành làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch trưng cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng thì cuộn dây cáp đồng các đối tượng lấy trộm của Công ty LS Cable trị giá 498.750.000 đồng.

Ngày 21-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Đức Dũng và Trần Văn Thế trong thời hạn 3 tháng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Riêng tài xế Hữu và Lương cũng đang bị cơ quan điều tra mời lên làm việc để làm rõ có hay không về các hành vi tiếp tay trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đến sáng 23-11, đối tượng Đào Văn Tiến đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội cùng đồng bọn.

Qua Báo CATP, Công an huyện Nhơn Trạch đề nghị các đối tượng Trung "trọc" và Anh Ba nên sớm đến cơ quan công an đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của luật pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang